Dòng sự kiện:

5 thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ cực hữu hiệu

22:35 02/10/2016
Thịt nạc, cá, sữa chua,...là những thực phẩm hàng ngày có tác dụng tăng sức đề kháng cho trẻ để phòng ngừa các bệnh hữu hiệu.

Một sức đề kháng tốt, một khả năng miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp bé yêu phòng ngừa được nhiều bệnh, hạn chế các tác nhân gây hại và có một cơ thể khỏe mạnh, phát triển tốt nhất. Và các mẹ có biết rằng có những thực phẩm quen thuộc hàng ngày lại có khả năng làm tốt điều này mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 5 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.

1.Thịt nạc thực phẩm tăng sức đề kháng hữu hiệu

Thịt nạc được xem là nguồn thực phẩm giàu chất sắt và là một trong những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể bởi chứa hàm lượng protein lớn – thành phần không thể thiếu để duy trì, bảo vệ sức khỏe tránh những tác nhân gây bệnh dồi dào. Đồng thời đây cũng là nguồn thực phẩm góp phần cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể, hạn chế tình trạng béo phì.

Thịt nạc nguồn thực phẩm phổ biến có khả năng tăng cường sức đề kháng cực tốt

Ngoài ra thịt nạc, nhất là thịt bò có chứa hàm lượng chất kẽm cao, có tác dụng trong việc bảo vệ bạch cầu chống lại các tác nhân gây hại và tăng khả năng đề kháng cũng như sức miễn dịch cho cơ thể.

2.Cải thiện sức đề kháng bằng khoai lang

Khoai lang không chỉ là nguồn thực phẩm rẻ tiền, dễ kiếm mà còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng trong cơ thể như nhiều loại vitamin, chất xơ, kali, magie, calories, beta-carotene. Nhờ vậy mà các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoai lang giúp tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa hiệu quả và ngăn ngừa các virus, vi khuẩn gây hại cùng với việc phòng chống ung thư hiệu quả.

Các mẹ nên bổ sung khoai lang vào thực đơn hàng ngày cho bé bằng nhiều cách chế biến khác nhau để tăng sự ngon miệng.

3.Trái cây họ cam, quýt tăng sức đề kháng cho trẻ

Những trái cây thuộc họ cam, quýt, chanh chứa hàm lượng vitamin C cao nên tăng sức đề kháng cho cơ thể, loại bỏ các gốc tự do gây hại, chống oxy hóa. Các mẹ có thể cho con ăn trực tiếp các trái cây này hoặc sử dụng nước ép mỗi ngày để giúp con khỏe mạnh.

Sử dụng nước ép cam hoặc cho trẻ trực tiếp ăn cam sẽ tăng cường sức đề kháng hiệu quả

4.Sữa chua thực phẩm tăn sức đề kháng cực tốt

Sữa chua không những cung cấp một lượng canxi lớn giúp cho sự phát triển chiều cao của trẻ mà còn chứa nhiều vi khuẩn có lợi giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa, chống lại các virus, vi khuẩn gây hại. Vì vậy các mẹ đừng quên bổ sung sữa chua vào thực đơn hàng ngày cho bé với liều lượng phù hợp với độ tuổi của bé. Ngoài ra sữa chua cũng là một trong những bữa sáng cực tốt cho những bé chậm lớn, suy dinh dưỡng.

5.Tăng sức đề kháng cho trẻ từ cá

Một trong những thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của bé chính là cá. Đặc biệt là cá thu, cá hồi, cá trích chứa axit omega 3 dồi dào, phong phú cùng nhiều dưỡng chất quan trọng khác không những giúp trẻ phát triển tốt tư duy, trí tuệ mà còn có tác dụng phòng ngừa cảm lạnh, các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy mỗi tuần hãy cho bé ăn cá 2 đến 3 lần để chăm sóc và nuôi dưỡng con yêu khỏe mạnh.

Từ những thực phẩm hàng ngày, phổ biến nếu biết cách mẹ hoàn toàn có thể chăm sóc con yêu khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch.

Nguyễn Nhàn

Nguồn: Gia đình Việt Nam