Dòng sự kiện:

5 yếu tố gây ung thư nội mạc tử cung mà phụ nữ cần biết

15:00 11/03/2016
Ung thư nội mạc tử cung là nơi có tăng trưởng tế bào bất thường trong lớp lót bên trong tử cung, căn bệnh này phổ biến hơn ở các nước phương Tây. Điều đó không có nghĩa là bạn có thể bị bệnh, hãy cùng tìm hiểu về căn bệnh này nhé.

 

Đối với phụ nữ, tuổi đời dưới 50 năm, người không sử dụng thuốc lá và không có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư có tỷ lệ sống sót sau 5 năm tốt hơn những người trên 50 tuổi và có đầy đủ những điều trên. Các chuyên gia tin rằng việc tiếp xúc với nồng độ estrogen cao là một trong những lý do dẫn đến bệnh ung thư này.

Có nhiều yếu tố nhất định làm cho một người phụ nữ dễ bị ung thư nội mạc tử cung. 

Giai đoạn sớm

Dậy thì sớm báo hiệu nhiều nguy cơ sức khỏe ở trẻ em. Tuy nhiên, những cô gái có kinh nguyệt đầu tiên trước tuổi 12 có nguy cơ gia tăng phát triển ung thư nội mạc tử cung sau này hơn các cô gái xuất hiện kinh nguyệt muộn.

Sinh đẻ muộn

Cho dù bạn muốn có con hay không thì đó là quyết định cá nhân bạn. Nhưng đối với những phụ nữ không có bất kỳ vấn đề sinh sản nào và có thể thụ thai tự nhiên, khi quyết định không sinh con có thể gây tổn hại sức khỏe của họ. Làm tăng nguy cơ bị ung thư nội mạc tử cung lên tới ba lần.

Cuối thời kỳ mãn kinh

Trong khi những rủi ro sức khỏe mỗi phụ nữ phải chịu đựng trong kỳ mãn kinh, nhưng nếu bạn trên 50 mà vẫn còn kinh nguyệt, nó có thể là một vấn đề đáng quan tâm đấy. Bởi nó làm tăng nguy cơ của một người phụ nữ bị ung thư nội mạc tử cung

Béo phì

Phụ nữ béo phì có nguy cơ gia tăng bệnh tiểu đường, huyết áp cao và ung thư nội mạc tử cung. Mô mỡ kích thích sản xuất estrogen trong màng nội mạc tử cung khiến căn bệnh này phổ biến ở người béo phì.

Hormone

Đây là lý do y tế mà các chuyên gia đã tìm được. Những phụ nữ mãn kinh, khi bị chảy máu âm đạo hay những triệu chứng nghiêm trọng thì đây có thể là sự khởi đầu của căn bệnh ung thư đấy.

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam