Dòng sự kiện:

6 loại bệnh không nên ăn trái cây thường xuyên

18:41 26/10/2015
Như chúng ta đã biết, trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, không phải đối tượng sử dụng nào cũng nhận được lợi ích từ việc ăn trái cây thường xuyên.

 

 

 

[mecloud]caHYxTBKgY[/mecloud]

Người bị bệnh mẫn cảm

Chủ yếu là những người mẫn cảm với xoài và trái thơm (dứa). Có người khi ăn hai loại trái cây này thì miệng sẽ bị ngứa ngáy, sưng nặng và nghiêm trọng hơn là bị nổi mề đay.

Vì thế, cần phải biết cơ thể mình mẫn cảm với loại quả nào để tránh xa các bạn nhé.

Người mắc bệnh tiểu đường

Chuối, xoài và nho là những loại trái cây chứa hàm lượng đường khá cao không hề tốt cho người đang mắc bệnh tiểu đường.

Táo, lê, các loại trái cây thuộc họ cam quýt là loại trái cây tốt cho sức khỏe. Những loại trái cây này rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa nhưng lại có hàm lượng đường thấp thích hợp cho những người bị tiểu đường.

Người bị bệnh sỏi thận

Quả hồng được biết tới với nhiều công dụng như lợi tiểu, xoa dịu thần kinh, chống lại các vi khuẩn có hại, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, nếu ăn nhiều hồng sẽ bị sỏi thận. Đặc biệt người già ăn nhiều hồng dễ gây tắt nghẽn đường ruột.

Người bị táo bón


Theo Trung Y táo và ổi vốn có tác dụng “bưng bít”, và hai loại trái cây này cũng có thể trị được bệnh tiêu chảy, vì thế những người mắc phải chứng táo bón không nên ăn nhiều hai loại trái này.

Trong táo có chứa Tannin và chất này kết hợp với Protein tạo nên protein tannin có tính bưng bít, khiến cho ruột làm việc một cách chậm chạp và gây nên táo bón.

Người bị huyết áp thấp


Người bị huyết áp thấp ăn nhiều vải bệnh sẽ thêm nặng, đồng thời có thể mắc các căn bệnh như viêm amiđan, viêm họng. Những người quá mẫn cảm hoặc đường huyết cao không nên ăn nhiều vải.

Người mắc chứng khó tiêu


Trong sầu riêng có chứa nhiều protein thực vật, ăn nhiều sầu riêng sẽ gây chứng khó tiêu hóa.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]bJgaUD7oga[/mecloud]