Dòng sự kiện:

6 loại dầu thực vật được sử dụng “thay thế” kem chống nắng tự nhiên

17:49 11/01/2016
Những loại dầu thiên nhiên chống nắng hiệu quả đến kinh ngạc bạn cần sử dụng ngay.
 

 

 

1.Dầu mè


Loại dầu này có thể chống 30% tia cực tím, dầu mè là kem chống nắng tự nhiên hiệu quả nhất trong các loại dầu thực vật khác. Dầu mè được sử dụng một vài giọt trên cánh tay, khuỷu tay và chân vài phút trước khi bước ra ngoài trời nắng. Nếu bạn có làn da nhờn, tránh việc áp dụng dầu trên khuôn mặt hoặc cổ và thay vào đó sử dụng một loại gel dựa kem chống nắng với SPF ít nhất là 30.

2.Dầu ôliu


 Trong khi dầu ô liu thường được sử dụng để giải quyết các vấn đề về tóc như rụng tóc, gàu thì các nhà nghiên cứu người Serbia đã tìm ra công rụng khác của dầu ô liu cũng có thể ngăn chặn 20% tia UV. Bạn có thể bây giờ cũng sử dụng dầu ô liu trước khi bạn đi ngoài trời vì nó cũng là một cách tuyệt vời để dưỡng ẩm làn da của bạn.

3.Dầu dừa


 Giống như dầu ô liu, dầu dừa còn có khả năng chống lại 20% tia UV và có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh mặt trời. Tuy nhiên, nếu bạn có hiện tượng về da như: viêm nang lông, viêm nang lông, tránh sử dụng dầu dừa trên vùng bị ảnh hưởng như chân hoặc cánh tay của bạn vì nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn và gây kích ứng hơn.

4. Dầu hạt bông


Dầu hạt bông có chứa một lượng cao chất chống oxy hóa và vitamin E. Trong dầu hạt bông là một thành phần phổ biến trong các loại kem và mỹ phẩm do kết cấu nhẹ. Khác với những lợi ích sức khỏe, dầu hạt bông cũng có thể chặn 20% tia UV.

5. Dầu cây trà


Trong khi dầu cây trà thường được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và da đầu, là một phương thuốc cổ xưa. Đây không chỉ là một chất khử trùng hiệu quả, nhưng nó là một thành phần của nhiều loại kem chống nắng và có thể làm giảm tiếp xúc của ánh nắng mặt trời hoặc bị cháy nắng bằng cách tăng lưu lượng máu trong các mao mạch, mang lại chất dinh dưỡng cho da mặt trời bị hư hỏng.

6. Dầu bơ


Dầu này rất giàu vitamin D, vitamin E và C, axit béo và do đó có khả năng làm dịu và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. Bơ chứa các hợp chất được gọi là lutein và zeaxanthin có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ cả UV và bức xạ.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam