Dòng sự kiện:

6 loại nước súc miệng điều trị viêm họng cho trẻ nhỏ

02:00 30/12/2015
Khi bé có những biểu hiện bị viêm họng, mẹ đừng nghĩ tới việc cho bé uống thuốc mà hãy chế những loại nước súc miệng từ những nguyên liệu đơn giản nhưng lại hiệu nghiệm nhé.
 [mecloud]d2K2ZVZmAs[/mecloud]

Súc miệng là một cách đơn giản và hiệu quả để diệt vi khuẩn và làm dịu cổ họng bị đau.

Nước súc miệng chanh muối


Vắt một quả chanh, lấy một thìa muối, tất cả đổ vào một cốc nước lọc ấm, khuấy đều. Cho bé súc miệng 3 lần một ngày, mỗi lần súc miệng phải ngâm trong họng ít nhất 1 phút trước khi nhổ ra.

Gừng, mật ong, chanh và nước

Hòa hỗn hợp 1 thìa súp bột gừng và mật ong + 1/2 chén nước nóng + 1/2 quả nước cốt chanh. Đổ nước vào bột gừng, thêm chút nước cốt chanh và mật ong rồi súc miệng. Lớp “áo giáp” mật ong tại cổ họng có đặc tính kháng khuẩn nhẹ.

Nước súc miệng cam thảo


Rễ cây cam thảo có tác dụng làm dịu những cơn đau do viêm họng và giảm dịch đờm trong cổ họng của bé. Mẹ hãy trộn 1 thìa bột cam thảo với 240ml nước lọc ấm và cho bé súc miệng nhiều lần hàng ngày.

Nghệ và nước

Gia vị màu vàng này là một chất chống ôxy hóa mạnh. Các nhà khoa học cho rằng, đây là “siêu thực phẩm” chống lại nhiều bệnh nguy hiểm. Bài thuốc chống đau họng là: trộn 1/2 muỗng cà phê bột nghệ + 1/2 muỗng cà phê muối + 1 cốc nước nóng rồi súc miệng.

Nước súc miệng bạc hà


Chất menthol trong bạc hà giúp xoa dịu chứng đau họng và làm thông mũi. Lá bạ hà có vị cay thơm mát, rất dễ chịu. Mẹ hãy cho 1 nắm lá bạc hà vào 1 cốc nước đã đun sôi, ngâm trong vòng 4-5 phút. Đợi hỗn hợp nước súc miệng nguội thì cho bé súc miệng 2-3 lần một ngày.

Nước cà chua

Để giảm nhẹ tạm thời các triệu chứng đau họng, hãy súc miệng bằng hỗn hợp 1/2 chén nước ép cà chua + 1/2 chén nước nóng + 10 giọt sốt cay. Các thuộc tính chống ôxy hóa của lycopene trong cà chua có thể giúp khắc phục đau họng nhanh hơn.

 Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]DSxAcnNxuA[/mecloud]