Dòng sự kiện:

6 loại quả tuyệt đối không được ăn khi đói

16:13 07/01/2016
Khi đói bạn đừng dại mà nạp những loại quả dưới đây vào cơ thể vì chúng sẽ làm hại dạ dày và các bộ phận khác của cơ thể.

 

 

 

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Quả cà chua: Theo các chuyên gia dinh dưỡng cà chua chứa rất nhiều các thành phần như pecine (keo hoa quả), apocrustic...dễ có phản ứng hóa học với axit dạ dày, tạo thành những cục khó hòa tan. Những cục này sẽ làm tắc đường thoát thức ăn của dạ dày, khiến cho áp lực dạ dày tăng mạnh, gây ra hiện tượng chướng bụng và đau dạ dày.

Quả quýt: Trong quả quýt có chứa rất nhiều đường và axit hữu cơ. Vì vậy, nếu ăn quýt lúc bụng đói sẽ kích thích niêm mạc dạ dày, lâu ngày sẽ gây ra căn bệnh đau dạ dày, rất hại cho sức khỏe.

Căn cứ vào nghiên cứu của các chuyên gia, một ngày không nên ăn quá 3 quả quýt. Vì nhu cầu vitamin C cần cho mỗi người trong ngày 3 quả quýt là đủ.

Quả hồng: Có chứa tương đối nhiều nhựa, tanin. Các chất này gặp phải axit dạ dày trong lúc dạ dày trống rỗng sẽ dễ dàng kết hợp với axit dạ dày tạo thành những cục nhỏ khó hòa tan, tích tụ trong dạ dày. Tuy nhiên, những cục này nếu nhỏ có thể được thải ra theo đường phân, những nếu là cục to thì sẽ đóng thành sỏi, gây buồn nôn, nôn ọe, loét dạ dày thậm chí thủng dạ dày...

Quả vải: Trong vải chứa hàm lượng đường rất cao. Vì vậy, khi đói bụng tuyệt đối không được ăn nhiều vải, nếu không có thể sẽ bị ngất vì hàm lượng đường trong máu đột ngột tăng cao.

Quả sơn trà: Vị chua của sơn trà có tác dụng tiêu thức ăn. Tuy nhiên nếu như ăn quả sơn trà lúc đói bụng thì không chỉ bị tiêu hao hết khí mà còn làm tăng cảm giác đói bụng khiến cho dạ dày phải hoạt động nhiều hơn.

Quả chuối: Quả chuối chứa rất nhiều nguyên tố magiê. Nếu như ăn chuối lúc đói bụng thì sẽ làm cho lượng magiê trong máu tăng cao, tạo thành sự mất cân bằng giữa tỷ lệ canxi và magiê ở trong máu. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc đưa máu lên tim nên rất có hại cho sức khỏe.

Ngoài 6 loại quả trên, khi đói, bạn cũng tuyệt đối tránh ăn những thực phẩm như: mía, khoai tây, khoai lang, tỏi, đường, đồ lạnh, chè xanh, sữa, sữa đậu nành, sữa chua.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]