Dòng sự kiện:

6 loại thực phẩm bạn nên kiêng trước khi tắm biển ngày hè

03:10 01/07/2016
Tắm biển mùa hè khiến cơ thể sảng khoái, ngoài việc trang bị các dụng cụ đi biển, bạn nên tránh xa 6 loại thực phẩm sau trước khi tắm biển.
Mùa hè, mùa của những chuyến du lịch biển, thật sảng khoái khi được dầm mình dưới làn nước trong mát của biển cả cùng những cơn sóng biển ào ạt.

Thưởng thức ẩm thực trên một bãi biển vào ngày hè cũng là một ý tưởng được nhiều người lựa chonn, tuy nhiên, nếu có ý định xuống biển tắm thì bạn không nên ăn những thực phẩm dưới đây:

Thực phẩm nhiều muối

Muối là một loại khoáng chất, gia vị của hầu hết các món ăn mặn. Đặc biệt, vào mùa cơ thể bạn cần một lượng khoáng chất nhất định giúp bạn không bị mất nước và tránh tình trạng da khô, môi nứt nẻ… Tuy nhiên, lựa chọn muối trước khi tắm biển là một lựa chọn sai lầm. Các món ăn quá mặn sẽ khiến cho cơ thể của bạn tích trữ nước và làm cho người bạn bị nặng nề, ảnh hưởng tới việc bơi lội trên biển.

Chọn loại thực phẩm có nồng độ muối natri thấp sẽ giúp bạn phấn chấn hơn trước khi ra biển.

Nhai kẹo cao su

Việc nhai kẹo cao su tưởng không làm ảnh hưởng tới vóc dáng của bạn nhưng nó sẽ làm cho bụng bạn có cảm giác to lên vì trong lúc nhau bạn đã được hấp thụ một lượng lớn không khí rồi đấy.

Thức uống có ga

Trước khi xuống biển bạn không nên sử dụng các loại đồ uống có ga như soda. Vì khi uống các loại đồ uống này chúng sẽ khiến bạn bị đầy hơi đấy. Thay vì uống nước có ga bạn hãy uống nước lọc. 

Đồ uống có đường

Các loại nước ép trái cây pha rượu rum hay nước ép dứa là món giải khát tuyệt vời bên bãi biển. Tuy nhiên, chúng lại không tốt cho bạn trước khi tắm biển vì đường tự nhiên và chất làm ngọt nhân tạo làm tăng lượng fructose khiến cơ thể bạn dễ bị sưng phù.

Các loại bông cải

Không nên ăn bông cải hoặc cải xoăn trước khi tắm biển, vì chúng có chưa một loại đường tên raffinose làm bạn bị đầy bụng.

Sản phẩm chế biến từ sữa

Cơ thể của bạn sẽ bị chướng bụng và khó chịu khi bạn dùng thực phẩm làm từ sữa trước khi tắm biển nếu bạn dị ứng với lactose.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam