Dòng sự kiện:

6 lợi ích sức khỏe của việc uống dầu cá thường xuyên

18:32 29/12/2015
Dầu cá rất giàu axit béo omega-3 và được khuyên nên thường xuyên bổ sung vào chế độ ăn uống.

Tin liên quan

 [mecloud]HgX9YF2jbY[/mecloud]

Ngoài những lợi ích trong việc tăng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa viêm nhiễm, dưới đây là một vài lý do bạn nên đưa dầu cá vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mình:

Ngăn ngừa bệnh tim


Các axit béo omega-3 có trong dầu cá giúp duy trì một lipid khỏe mạnh, kiểm soát huyết áp do đó ngăn ngừa bệnh tim. Dầu cá cũng làm giảm hiện tượng nhịp tim bất thường và nguy cơ đột quỵ. Đây là kết quả của một cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diabetologia.

Ngăn ngừa tổn thương não ở những người nghiện rượu

Các axit béo omega-3 có trong dầu cá cũng có tác dụng bảo vệ não. Nghiên cứu công bố trên tạp chí PLoS ONE nói, dầu cá có thể bảo vệ các tế bào não, chống lại tình trạng viêm thần kinh khi tiếp xúc với rượu có nồng độ cao. Nghiên cứu nói rằng dầu cá có thể bảo vệ não khỏi bệnh mất trí nhớ và có thể làm giảm nguy cơ tổn thương não liên quan đến rượu lên tới 90%.

Giảm mỡ bụng


Dầu cá kích hoạt các thụ thể trong đường tiêu hóa để chuyển hóa các tế bào chất béo hoặc đốt cháy lượng mỡ thừa.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Scientific Reports cũng nói rằng dầu cá có thể giúp những người thừa cân hoặc béo phì ở độ tuổi 30 - 40 đốt cháy chất béo nhanh hơn so với việc uống thuốc, từ đó dẫn đến giảm cân hiệu quả.

Có thể điều trị các vết lở loét, vết thương hở

Lở loét là căn bệnh rất phổ biến ở những bệnh nhân bị bệnh nan y và thường xuất hiện trên da và mô dưới da do nằm nhiều, làm lớp da thiết oxy, bị ẩm ướt.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Care Critical, Mỹ nói rằng chế độ ăn uống bổ sung dầu cá làm tăng hàm lượng oxy trong cơ thể và do đó giúp làm lành các vết thương hở, vết lở loét.

Cải thiện thị lực


Những phát hiện mới nhất được công bố tại Hiệp hội phẫu thuật các bệnh khúc xạ và đục thủy tinh thể Mỹ ở San Diego, Mỹ cho thấy một chất béo không bão hòa đa trong cá nước lạnh như cá mòi, cá hồi và cá thu có thể ngăn ngừa hội chứng khô mắt.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng các axit béo omega-3 trong dầu cá giúp thúc đẩy độ nhạy tương phản, từ đó bạn nhìn rõ hơn ở những nơi có ánh sáng yếu hoặc sương mù và có thể giúp bạn an toàn khi đi trên những con đường tối.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Dầu cá rất giàu axit béo omega-3 và do đó bảo vệ bạn chống lại nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Diabetes Care. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, một chế độ ăn uống cân bằng nên bao gồm ít nhất hai bữa cá mỗi tuần.

Chi Chi (Theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]DSxAcnNxuA[/mecloud]