Dòng sự kiện:

6 lý do tuyệt vời để có động lực thức dậy vào lúc 6h sáng

14:14 16/08/2016
Blogger Eghosa Aihie cho biết thói quen thức dậy vào lúc 06:00 trong hai năm nay đã giúp ông thay đổi cuộc sống của mình.

Dưới đây là sáu lý do mà Eghosa cho rằng nên thúc đẩy mọi người thức dậy sớm hơn. Có lẽ chúng ta sẽ quản lý để trở thành được con người thành công hơn.

6 lý do tuyệt vời để có động lực thức dậy vào lúc 06:00 sáng

1. Bạn sẽ có thời gian để khám phá những mục tiêu của mình

Nhiều người không đạt được mục tiêu của mình chỉ vì sự thiếu tập trung. Thật dễ dàng để có được phân tâm từ mục tiêu cuộc sống của bạn trong suốt cả ngày nếu bạn không bắt đầu nó suy nghĩ về những gì bạn phải trước khi bắt đầu một ngày mới.

Như đã biết, bộ não của chúng ta hoạt động hiệu quả hơn trong nửa đầu tiên trong ngày. Sử dụng thời gian này để đưa mục tiêu cuộc sống dưới sự kiểm soát và không để những cảm xúc ngăn cản bạn.

2. Bạn sẽ có thời gian để sắp xếp ngày mới

Dậy sớm để lên kế hoạch trong ngày trước khi đi làm việc. Hiệu qua của công việc sẽ được nâng lên gấp bội.

Đó là phản tác dụng khi bạn vạch những kế hoạch tiếp theo vào buổi tối. Lập kế hoạch không phải là ý tưởng tốt nhất khi bộ não của bạn cần được nghỉ ngơi.

3. Buổi sáng là thời điểm hoàn hảo để tự hoàn thiện

Ai nói rằng bạn phải vội vã đến thẳng văn phòng sau khi thức dậy? Nhiều người phàn nàn rằng họ không có đủ thời gian cho gia đình, giải trí hay phòng tập thể dục.

Nếu bạn tỉnh giấc vào lúc 6 giờ sáng, bạn sẽ có một vài giờ để đến phòng tập thể dục trước khi một ngày làm việc mới bắt đầu. Nếu bạn thể dục vào buổi sáng, cơ thể của bạn được thỏa mãn với endorphins. Đây là những nội tiết tố được thải ra trong quá trình hoạt động thể chất và cung cấp cho chúng ta một cảm giác của niềm vui và hưng phấn. Các endorphin bạn nhận được trong buổi sáng thường là đủ để làm cho bạn tràn đầy năng lượng và vui vẻ cho cả ngày.

4. Bạn sẽ bắt đầu những bữa ăn sáng

Bạn thường nghe thấy rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu bạn thức dậy sớm hơn một giờ trước khi đi làm, bạn sẽ không bỏ lỡ bữa sáng.

Một nghiên cứu của John Hopkins Bloomberg School of Public Health cho thấy thói quen để có một bữa ăn sáng đầy đủ có một ý nghĩa tích cực vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Bạn cần phải có năng lượng mới bắt đầu công việc tốt được.

5. Những người thành công đã làm như vậy!

Một bài báo trên tạp chí New York về Jack Dorsey, người sáng lập Twitter, nói rằng ông bắt đầu một ngày lúc 05:30. Dorsey dậy sớm để ngồi thiền và chạy bộ10 km.

Tim Cook, CEO của hãng Apple nổi tiếng bắt đầu trả lời các e-mail của đối tác lúc 4:30 mỗi sáng.

Richard Branson, người sáng lập ra tập đoàn Virgin, cũng là một người có thói quen thức dậy sớm. Trong một cuộc phỏng vấn của ông với Business Insider, ông nói rằng ông thức dậy lúc 5:45 và làm việc ngay lập tức. Công việc ông làm đầu tiên là tại máy tính của mình, và sau đó ông sẽ ăn sáng.

6. Tiến về phía trước nhanh hơn mọi người

Các nhà nghiên cứu cho thấy, thói quen thức dậy sớm có thể giúp bạn phát huy tiềm năng sáng tạo của mình. Hơn nữa nó phát triển sự tự tin. Bạn bắt đầu làm việc trong khi tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đang ngủ.

Chúng ta nên giải quyết các vấn đề khó chịu nhất trước 08:00 thói quen này cho phép chúng ta có một ngày sau đó với một mức độ cao về năng lượng và cảm giác rằng nhiệm vụ sẽ được hoàn thành tốt. Các thói quen làm những điều khó chịu vào buổi sáng sớm làm giảm nồng độ căng thẳng và lo lắng.

Ngoài ra, nếu bạn rèn luyện mình thức dậy trước hai tiếng rưỡi, bạn sẽ có thêm 150 phút mỗi ngày, 17 giờ rưỡi mỗi tuần, hơn 70 giờ mỗi tháng, và 840 giờ mỗi năm.

Trọng Nguyễn (theo Brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam