Dòng sự kiện:

6 sự thật "kinh hoàng" về tinh trùng và khả năng sinh sản nam giới mà bạn nên biết

22:45 08/01/2016
Bạn cần phải biết về những sự thật khác về những “sinh vật nhỏ bé” đó và làm thế nào nó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.
 

 

 

Mỗi lần quan hệ tình dục đàn ông xuất tinh hàng triệu tinh trùng. Nhưng chỉ có  một tinh trùng duy nhất may mắn kết hợp với trứng và thụ tinh cho trứng để có 1 bào thai. Nhưng đó không phải là điều thú vị duy nhất về tình trung! Bạn cần phải biết về những sự thật khác về “sinh vật nhỏ bé” đó và làm thế nào nó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

1.Tuổi thọ của tinh trùng


 

Không giống như người phụ nữ sinh ra đã có 1 số lượng trứng rụng nhất định, tinh trùng được sản xuất trong tinh hoàn của nam giới trong suốt cuộc đời. Sau khi xuất tinh, tinh trùng có thể ở trong cơ thể của người phụ nữ đến năm ngày. Trên một mặt phẳng khô ráo tinh trùng chết đi khô cứng lại thành tinh dịch, nếu xuất tinh trong một bồn tắm ấm áp, tinh trùng có thể giữ  được lâu hơn.

2. Chất lượng giữa các tinh trùng không giống nhau


 Hơn 90% tinh trùng được sản xuất có khiếm khuyết. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là người đàn ông đó vô sinh. Trong thực tế, trong cuộc đua tới trứng, hàng triệu tinh trùng chết trong cuộc đua, và chỉ có một số ít những người khỏe mạnh có thể đạt tiếp cận với trứng. Đây là cách tự nhiên để đảm bảo rằng sự kết hợp với trứng là tinh trùng tốt nhất.

3. Tinh trùng trưởng thành thì mất bao lâu?


 

Mặc dù người đàn ông có một nguồn cung cấp tinh trùng liên tục, nhưng phải mất vài tháng mới cho 1 lứa tinh trùng trưởng thành. Phải mất khoảng 46-72 ngày đối với tinh trùng khỏe mạnh để trưởng thành và sẵn sàng để thụ tinh. Nhưng bạn không phải lo lắng, ngay cả khi bạn xuất tinh, một lô mới tinh đã được chuẩn bị sẵn sàng cho lần tiếp theo rồi.

4. Tinh trùng có cả 2 giới


Tinh trùng quyết định giới tính của em bé. Một số tinh trùng có nhiễm sắc thể X (nữ), và có nhiễm sắc thể Y (nam). Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Harvard, tinh trùng nữ dài hơn tinh trùng của nam giới và như vậy khả năng bơi đến trứng là nhanh hơn tinh trùng nam giới.

5. Một tinh hoàn sản xuất đủ tinh trùng


Trong khi một người đàn ông có hai tinh hoàn sản xuất tinh trùng và tinh dịch, thì việc có một tinh hoàn sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người đàn ông đó.

6. Tinh trùng sống trong môi trường lạnh

Tinh trùng của bạn luôn duy trì ở trạng thái mát mẻ của nó. Điều này là bởi vì nhiệt độ của tinh trùng là bảy độ và cũng có thể ít hơn, vì vậy hãy giữ nhiệt độ cơ thể của bạn sao cho phù hợp để tinh hoàn cho ra 1 tinh tùng khỏe mạnh.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam