Dòng sự kiện:

6 thói quen buổi sáng khiến bé ngày càng kém thông minh

02:00 24/11/2015
Những thói quen xấu này khiến cả ngày bé mệt mỏi, thiếu sức sống, thậm chí về lâu dài còn làm giảm trí thông minh của con.

 

 

 

 [mecloud]Z7aK0rqsJl[/mecloud]

1. Bé không uống nhiều nước vào buổi sáng

Việc uống nhiều nước vào buổi sáng quan trọng không kém so với việc nạp các chất dinh dưỡng vào cơ thể sau một đêm dài.

Khi bé thức dậy tức là vừa trải qua 7-8 tiếng đồng hồ mà chưa có chút nước nào vào trong người cũng có thể là nguyên nhân khiến bé kém thông minh. Kể cả khi bé không cảm thấy khát, mẹ nên cho con uống nước vì điều đó là cần thiết để cơ thể thải độc tố ra bên ngoài, cho bé một ngày mới khỏe khoắn, tươi tỉnh, tiếp thu hiệu quả mẹ nhé.

2. Kém thông minh do mè nheo, cáu kỉnh vào buổi sáng

Rất nhiều bé mặc dù không còn trong độ tuổi bế ẵm nhưng mỗi sáng thức dậy đều trở thành “thử thách” đối với bố mẹ như bé quấy khóc, nhõng nhẽo không chịu ra khỏi giường, vùng vằng không chịu ăn bữa sáng hay chật vật lắm mới để bố mẹ mặc được cho bộ quấn áo…

Nghe thật kỳ lạ nhưng đây cũng là nguyên nhân khiến bé kém thông minh. Cần nhớ rằng, với người lớn nếu tâm trạng không tốt vào buổi sáng ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc của cả ngày thì trẻ con cũng vậy.

3. Ít nói

Ngược lại với những em bé hay mè nheo, khóc nhè buổi sáng, những bé do vẫn còn mơ ngủ và chẳng chịu nói năng gì bố mẹ hỏi, chỉ chăm chú vào ăn rồi khoác balo đi học cũng là một điều đáng lo sợ.

Ngôn ngữ được phát triển ở thùy não. Nói chuyện cũng như giao tiếp thường xuyên sẽ thúc đẩy sự phát triển và thực hiện chức năng của não bộ. Quá trình giao tiếp phong phú cũng góp phần kích thích vận động trí não của trẻ.

Vì thế, cha mẹ nên dành thời gian cho trẻ tiếp xúc với môi trường bên ngoài cũng như chủ động trò chuyện cùng bé bất kỳ khi nào có thể.

Tốt nhất là mỗi sáng cha mẹ nên gọi con dậy sớm hơn 1 chút để gặng hỏi chuyện bé hoặc rủ bé đạp xe, đi bộ quanh nhà rồi mới vào ăn sáng.

4. Ăn đồ ngọt "quá liều"

Buổi sáng, rất nhiều mẹ có thói quen cho con uống sữa rồi ăn cùng bánh ngọt để cho tiện. Tuy nhiên, những đồ ngọt này không hề tốt cho con.

Ăn đồ ngọt quá nhiều sẽ có xu hướng hạ thấp chỉ số IQ của trẻ. Điều này là bởi vì sự phát triển não bộ của trẻ không có cơ hội phân tách thức ăn nhiều protein và vitamin.

Đồ ngọt sẽ làm giảm sự thèm ăn, giảm lượng protein cao và vitamin tổng hợp khiến cho cơ thể suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ.

5. Bé kém thông minh do bỏ bữa sáng

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy bỏ bữa sáng khiến tâm trạng kém phấn chấn, vui vẻ và trí nhớ bị giảm sút, khiến bé kém thông minh. Không ăn bữa sáng tức là bé đã bỏ lỡ bữa ăn tại “thời điểm vàng” có tác dụng cung cấp năng lượng để hoạt động hiệu quả cho cả ngày dài.

6. Kém thông minh do tập thể dục khi chưa ăn gì

Tập thể dục buổi sáng giúp bé phát triển chiều cao cực tốt nhưng vận động cơ thể với một cái bụng rỗng khiến tâm trạng bé kém phấn chấn và bé sẽ uể oải, mệt mỏi cả ngày, trí não hoạt động cũng kém hiệu quả. Tốt nhất là hãy cho bé ăn một chút gì đó nhẹ nhàng trước khi bắt tay vào tập luyện nhé.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]OOzB7Bk31O[/mecloud]