Dòng sự kiện:

6 thói quen phổ biến hàng ngày gây ra thoái hóa não bộ

15:00 28/08/2016
Một số nguyên nhân là do di truyền, nhưng theo các nghiên cứu đã chứng minh rằng ngoài ra còn có những sai lầm trong cuộc sống gây ra.

Bệnh Alzheimer là một loại bệnh gây ra sự thoái hóa toàn bộ não bộ và không thể phục hồi. Các tế bào thần kinh ở võ não cùng với các cấu trúc xung quanh nó bị tổn thương dần dần làm giảm khả năng phối hợp vận động, rối loạn cảm giác cuối cùng gây ra tình trạng mất trí nhớ cho người bệnh.

 6 thói quen phổ biến hàng ngày gây ra thoái hóa não bộ

Những triệu chứng này bao gồm:

- Nhầm lẫn

- Mất trí nhớ

- Khó giao tiếp và nhớ lại lời người khác nói

- Khó khăn để giải quyết các vấn đề

- Phiền muộn

- Thay đổi tính cách

- Hay lo ngại

- Ảo giác

- Lo lắng

- Khó khăn điều khiển bàn tay và các ngón tay

Các nghiên cứu hiện nay cho biết những thói quen sau có thể tăng nguy cơ  mắc bệnh Alzheimer:

1. Uống nhiều rượu

Một nghiên cứu trong tạp chí y khoa "Thần kinh" cho thấy rằng những đàn ông trung niên uống hơn hai chai rượu trong một ngày sẽ gây ra chứng mất trí nhớ và suy giảm tinh thần sớm hơn sáu năm người không uống gì hoặc người uống ít.

2. Thức đêm

Theo nhà khoa học về não bộ Jeffrey Iliff  không ngủ đây sẽ gây ra một loạt các vấn đề - và có nguy cơ cao mắc bệnh Alzheimer.

Iliff nói rằng khi bạn ngủ, bộ não sẽ làm sạch các độc tố có liên quan đến bệnh Alzheimer ra. Nếu bạn không ngủ đủ giấc não không thể xóa bỏ tất cả những những độc tố đó.

3. Hút thuốc

Hút thuốc có hại rất nhiều đến sức khỏe của bạn và mọi người xung quanh. Ngoài ra hút thuốc còn làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

4. Ngáy nặng

Một trong những dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ là ngáy (mặc dù nếu bạn ngáy không có nghĩa là bạn ngưng thở khi ngủ). Ngừng thở khi ngủ ngăn cản bạn nhận oxy bạn cần trong khi bạn ngủ, vì vậy nếu bạn bạn đang có triệu chứng ngáy hãy kiểm tra và khắc phục ngay nhé.

5. Ăn mì ống, pho mát và bánh sandwich

Cũng giống như những phần còn lại của cơ thể, não cần vitamin để duy trì. Ăn quá nhiều thức ăn có hại có thể tạo ra các độc tố trong cơ thể và sẽ lần lượt tạo ra mảng bám tích tụ và viêm trong não.

Thay thế các loại thực phẩm có hại như:

- Mỳ ống

- Bánh mì trắng

- Bột mì trắng

- Pho mát Mỹ

 -Xúc xích

- Bánh sandwich

- Phô mai đã chế biến

- Macgarin

- Bỏng ngô

Hãy sử dụng những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như:

- Rau quả (đặc biệt là rau xanh)

- Quả hoặc quả sẫm màu khác

- Cá hồi

- Sô cô la

- Dầu lành mạnh (dầu dừa và dầu ôliu)

6. Không đội mũ bảo hiểm

Theo Hiệp hội Alzheimer, những người bị chấn thương nặng ở đầu sẽ dễ mắc chứng Alzheimer. Đội mũ bảo hiểm để bảo vệ não bộ của bạn khi tham gia giao thông nhé.

Trọng Nguyễn (theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam