Dòng sự kiện:

6 triệu chứng bất thường của cơ thể cảnh báo bệnh cao huyết áp

21:12 29/12/2015
Cao huyết áp thường không được chẩn đoán rõ ràng vì nó không cho thấy bất kỳ triệu chứng nào.
 [mecloud]DSxAcnNxuA[/mecloud]

Tiến sĩ Akshay Challani, bác sĩ chuyên khoa chăm sóc đặc biệt Akshjyot Clinic, Navi Mumbai, sẽ chỉ ra 6 dấu hiệu bất thường của cơ thể chứng tỏ bạn có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp:

Đau phần trong đôi mắt


Hầu hết mọi người thường có xu hướng bỏ qua những cơn đau phía trong đôi mắt vì nghĩ rằng nguyên nhân gây ra do làm việc trước máy tính trong thời gian dài. Nhưng trong thực tế, đó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh huyết áp cao.

Ho dai dẳng

Nếu bạn bị ho dai dẳng ngay cả khi bạn nằm xuống, đó là lúc bạn cần đi kiểm tra huyết áp vì nó có thể là dấu hiệu bệnh huyết áp cao.

Tức ngực


Không phải lúc nào những cơn đau ngực cũng là dấu hiệu của bệnh tim. Trên thực tế, đau thường xuyên hoặc đau nhẹ ở ngực có thể là dấu hiệu bệnh huyết áp cao.

Mất tập trung

Đây là một dấu hiệu phổ biến của bệnh cao huyết áp.

Một số người cảm thấy mất hứng thú làm việc và các hoạt động khác trong ngày. Nếu bạn cảm thấy như vậy, đừng bỏ qua triệu chứng này mà hãy tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn sớm nhất để loại trừ bệnh cao huyết áp.

Mệt mỏi


Nếu bạn đã cảm thấy thường xuyên mệt mỏi, đừng đổ lỗi cho công việc mà nên đi kiểm tra huyết áp của bạn.

Hoa mắt, chóng mặt

Trong một số trường hợp, khi huyết áp của bạn tăng vọt, bạn sẽ cảm thấy bị hoa mắt, chóng mặt. Trong trường hợp như vậy, hãy nằm xuống một lúc để qua cơn huyết áp cao. Sau đó hãy đi gặp bác sĩ để được thăm khám.

Chi Chi (Theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất:  [mecloud]HgX9YF2jbY[/mecloud]