Dòng sự kiện:

6 triệu chứng của virus Zika gây teo não mọi người nên biết

23:05 03/02/2016
Zika là một căn bệnh lây truyền gây ra bởi vi rút Zika, bắt đầu phát dịch ở châu Phi và châu Á.

Tin liên quan

Không giống như bệnh sốt xuất huyết và sốt rét, virus Zika có thể lây lan qua dịch cơ thể như tinh dịch, máu và có thể lây lan từ người phụ nữ mang thai cho con. Như WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) tuyên bố dịch Zika là tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Dưới đây là 6 triệu chứng của nhiễm trùng do virus Zika bạn nên biết:

Sốt: Cũng giống như bệnh sốt rét và sốt xuất huyết, do muỗi Aedes gây ra, Zika cũng dẫn đến sốt. Trong hầu hết các trường hợp, nó biểu hiện sốt cao (102 độ F) có thể kéo dài từ 2 - 7 ngày.


Nhức đầu: Khi virus Zika được truyền qua máu, nó có thể dẫn đến nhức đầu dữ dội mà thường kéo dài hơn 3 ngày.


Mắt đỏ: Trong một số trường hợp, bệnh có thể biểu hiện như viêm kết mạc hoặc mắt đỏ. Vì vậy, nếu bạn gặp triệu chứng này mà không giảm đi trong vòng một hoặc hai ngày hay tham khảo ý kiến bác sĩ.


Phát ban da: Một trong những triệu chứng điển hình của bệnh sốt xuất huyết là phát ban da. Đây cũng là một dấu hiệu của bệnh virus Zika. Nó thường phát triển sau 2, 3 ngày nhiễm trùng và cũng dẫn đến làn da nhợt nhạt.


Mệt mỏi: Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi cùng với sốt cao và không cải thiện ngay sau ba ngày, nó có thể chỉ do Zika sốt gây ra. Thay vì bỏ qua hãy đến tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức.


Đau cơ/ khớp: Đau cơ và đau khớp có thể là biểu hiện nhiễm trùng Zika. Nó chủ yếu ảnh hưởng đến các cơ bắp và các khớp ở chân và cánh tay, đặc biệt là đùi và vùng khuỷu tay.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam