Dòng sự kiện:

7 bí quyết giúp mẹ vượt qua buồn chán khi ở cữ

20:50 08/10/2015
Chỉ ở nhà chăm con trong giai đoạn ở cữ khiến các mẹ cảm thấy buồn chán và mệt mỏi. 7 bí quyết nhỏ sau đây sẽ giúp mẹ vui vẻ trở lại.
 [mecloud]Y1OXWh9V9H[/mecloud]

1. Tán gẫu với bạn bè còn độc thân

Dù rằng khi có con, cuộc sống của bạn sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Muốn phá bỏ rào cản với bạn bè, tốt nhất là không nhắc đến chuyện con cái. Những chủ đề bạn có thể lựa chọn như tình hình chính trị, môi trường, tình trạng quan hệ hiên nay hay những trải nghiệm và những bài học đúc rút từ cuộc sống của mỗi người. Điều quan trọng nhất không phải nói về cái gì, miễn là bạn đã từng bước phá bỏ buồn chán, mệt mỏi và dần trở nên cởi mởi và vui vẻ hơn.

2. Thử làm món ăn mới

Nếu bạn là một người thích tạo ra những điều mới lạ trong cuộc sống, hãy thử vào bếp và nghĩ ra các món ăn mới. Đừng lo lắng liệu con bạn có thích hay không. Hay nếu không có ý tưởng gì mới, bạn có thể đi mua các nguyên liệu có sẵn hoặc có thể mua đồ ăn sẵn.

3. Tận hưởng khí trời

Cụm từ “hít thở chút không khí” có thể hữu dụng. Ra ngoài vui chơi là điều rất tuyệt vời. Không cần biết bạn đi đâu để tận hưởng bầu không khí trong lành, có thể là trong sân nhà hay bãi biển. Bạn có thể làm bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Đi bộ, ngắm cảnh, thổi bong bóng hay dắt thú cưng đi dạo. Chắc chắn rằng sau một ngày vui chơi thoải mái, bạn sẽ có giấc ngủ ngon vào ban đêm.

4. Vận động cơ thể

Cả ngày ở nhà chỉ có xem vô tuyến quá lẵng phí thời gian. Thay vào đó, bạn cần năng động hơn với những hoạt động về thể chất như cưỡi ngựa, lướt sóng, đi bộ hoặc leo núi.

5. Không để bản thân lười biếng

Bạn sẽ thấy vui vẻ hơn khi lên một danh sách những việc cần làm hay muốn làm như xem lại album ảnh hay tự tay làm một quyển album, sơn lại nhà hay trồng cây trong vườn.

6. Tham gia một lớp học

Hãy dành ra chút thời gian tham gia các hoạt động tập thể như chạy tập thể, đi nhà thờ hay đơn giản tham gia các lớp học, các hội thảo trực tuyến khoảng 30 phút. Bất cứ việc gì bạn làm đều giúp tinh thần bạn thoái mái hơn để đối mặt với những buồn chán bạn phải đối mặt.

7. Chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ


Không quan trọng bạn chụp ảnh bằng thiết bị gì, “từ vươn thở đến tiếng thơ”, hãy chụp lại những tấm ảnh đời thường nhất nhưng đáng nhớ nhất trong cuộc sống của bạn. Khi xem lại, bạn sẽ thấy cuộc sống thật thú vị biết nhường nào. Chắc chắn rằng bạn sẽ yêu những khoảnh khắc ấy. Những tấm ảnh giống như người luôn nhắc nhở bạn về nhớ đến những giây phút tuyệt vời.

Hương Trà (Theo Babycenter)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được quan tâm: [mecloud]EbeKL8jRwb[/mecloud]