Dòng sự kiện:

7 cách đánh lừa não bộ để đẩy lùi cảm giác thèm ăn

20:02 24/07/2016
Có những lúc bạn cảm thấy thật khó để kiểm soát cơn thèm ăn và bạn chỉ muốn gạt chúng ra khỏi tâm trí của bạn? Một vài thủ thuật dưới đây có thể giúp bạn ngăn chặn chúng.

Để giảm cân nhiều chị em đã phải rất nỗ lực để đối phó với cơn thèm ăn hàng ngày, bởi nếu không kiểm soát được chế độ ăn uống hợp lý bạn sẽ bị tăng cân trở lại cho mà xem.

Dưới đây là 7 cách đánh lừa não bộ để đẩy lùi cảm giác thèm ăn, bạn thử áp dụng cho bản thân xem hiệu quả đến đâu nhé!

1. Uống nước giúp đánh lừa não bộ để kiểm soát cơn thèm ăn

Đôi khi bộ não của bạn bị nhầm lẫn giữa cảm giác đói và khát. Vậy thì lần tới, mỗi khi dạ dày của bạn sôi lên, hãy uống một ly nước và xem nó thay đổi ra sao. Nếu không còn sôi bụng nữa, điều này chứng tỏ có thể là bạn đã khát chứ không phải đói.


Uống nước cũng là cách giúp bạn đánh lừa não bộ, đẩy lùi cảm giác thèm ăn.

2. Ăn nhiều protein giúp kiểm soát cơn thèm ăn

Nếu bạn bổ sung thêm protein trong chế độ ăn uống của bạn, đặc biệt là trong bữa ăn sáng, nó sẽ giúp làm giảm sự thèm ăn và do đó cũng giảm cảm giác thèm ăn. Hầu hết các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo một chế độ ăn giàu protein cho những người muốn giảm cân vì nó giúp bạn cảm thấy no và no lâu.

3. Rau chân vịt giúp đánh lừa não bộ để kiểm soát cơn thèm ăn

Chiết xuất rau chân vịt là một cách bổ sung khá mới làm từ rau chân vịt. Bổ sung chiết xuất này giúp làm chậm quá trình tiêu hóa chất béo, cơ bản nó làm tăng mức độ của kích thích tố làm giảm sự thèm ăn và cơn đói.

4. Ngủ đủ giấc giúp kiểm soát cơn thèm ăn

Sự thèm ăn của bạn bị ảnh hưởng nhiều bởi hormone dao động suốt cả ngày. Thiếu ngủ sẽ làm gián đoạn những biến động này, và có thể dẫn đến điều tiết kém và cảm giác cực thèm ăn.

5. Nhai kẹo cao su giúp kiểm soát cơn thèm ăn

Nhai một miếng kẹo cao su cũng là một cách đánh lừa bộ não của bạn, vì nó có thể giúp bạn tránh xa được cảm giác thèm ăn cồn cào đang ập đến trong tâm trí bạn.

6. Nếu ở nhà, hãy đánh răng giúp đánh lừa não bộ để kiểm soát cơn thèm ăn

Đánh răng là một thủ thuật để giúp bạn tránh ăn vặt vào đêm muộn. Nhiều lần khi chúng ta ăn rất muộn, đó là sự hối thúc của thói quen, không phải vì chúng ta thực sự đói và đánh răng khi bạn thèm ăn nhất có thể giúp bạn kiềm chế nó.

7. Nhanh chóng tìm kiếm một thứ gì đó để phân tâm giúp kiểm soát cơn thèm ăn

Nói một cách khoa học, thèm ăn chỉ kéo dài trong mười phút. Vì vậy, lần sau khi bạn thèm ăn món sô cô la hoặc kem yêu thích của bạn, hãy cố gắng đánh lạc hướng tâm trí của bạn bằng cách gọi điện cho một người bạn hoặc có thể lắng nghe một số bài hát yêu thích để thay thế.

Theo Gia đình Việt Nam