Dòng sự kiện:

7 cách dùng sả cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa mụn

22:44 29/02/2016
Ngoài việc sả là một nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn, nó còn có tác dụng như một liều thuốc để chữa bệnh.

 

 

 

Súp sả

Giống như súp gà, súp sả rất cần thiết khi bạn bị cúm. Nó không chỉ tăng khả năng miễn dịch của bạn mà khi uống nóng cũng có thể giúp bạn làm dịu đau cổ họng. Chỉ cần đun sôi sả với ít rau, thêm muối, hạt tiêu và uống một hơi.

Làm nước hoa xịt phòng

Sả có mùi cam quýt có thể làm cho nhà bạn mùi thơm. Xịt một vài giọt tinh dầu sả vào mỗi buổi tối rất tốt cho bạn. Sả được sử dụng rộng rãi trong hương liệu để điều trị lo âu và giúp thư giãn.

Sử dụng sả để điều trị ho và cảm lạnh

Các đặc tính kháng khuẩn của sả giúp đỡ trong việc điều trị cảm lạnh và ho. Đun một ít sả trong nước nóng và hít hơi nước để chữa bệnh.

Sử dụng để phòng ngừa muỗi đốt


Sả có chứa một hợp chất gọi là citronellol có tác dụng như một thuốc chống côn trùng. Nó được biết đến để xua đuổi muỗi và ruồi. Xoa dầu sả trên tay và chân của bạn trước khi bước ra ngoài để tránh muỗi đốt.

Để điều trị bệnh mụn trứng cá và bệnh về da

Các citral trong sả có tính chất kháng khuẩn và chống nấm, do đó có thể giúp điều trị nhiễm trùng da. Sả cũng có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Nó cũng hoạt động như một chất làm sạch làn da của bạn.

Trị gàu

Sả là thành phần của nhiều loại dầu gội đầu chống gàu vì kháng khuẩn và chống nấm. Nó cũng rất hữu ích trong việc điều trị gàu gây ra bởi một loại nấm men được gọi là Malassezia furfur. Đun một ít sả trong nước và sử dụng nó để gội đầu.

Ngăn ngừa hơi thở hôi

Pha loãng 2-3 giọt tinh dầu sả với nước vào súc miệng. Dầu sả cũng giúp ngăn chặn mảng bám trong hơi thở hôi.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam