Dòng sự kiện:

7 cách loại bỏ quầng thâm, bọng mắt chị em đang tin dùng

21:00 11/03/2016
Thức đêm, làm việc quá sức hay tác động của môi trường sẽ khiến đôi mắt của bạn bị quầng thâm, trông xấu xí. Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn.
Hãy thử dùng những cách cực đơn giản mà hiệu nghiệm dưới đây để loại bỏ quầng thâm, bọng ở mắt nhé. Rất nhiều chị em đã thử làm và thấy hiệu nghiệm sau 2 lần sử dụng.

Cách 1:

- 1 muỗng cà phê bột

- 1 muỗng cà phê nước nóng.

Chỉ cần bạn khuấy đều 2 nguyên liệu trên vào một chiếc cốc nhỏ sao cho hỗn hợp sánh mịn. Khi hỗn hợp nguội hoàn toàn, dùng tay thoa hỗn hợp vào dưới phần bọng mắt thâm quầng. Mát-xa nhẹ nhàng và giữ nguyên hỗn hợp trên bọng mắt trong khoảng 10 phút. Cuối cùng, rửa mặt sạch lại với nước.

Cách 2:

- Cà phê đen không đường (đã pha)

Bạn chỉ cần cho nước cà phê vào khay đá nhỏ, để trong ngăn đá tủ lạnh cho đến khi nước cà phê đông thành đá. Sử dụng khăn bông sạch bọc vài viên đá nhỏ, chườm lên mắt chừng 15 phút. Cách làm này không chỉ xua tan mệt mỏi, xóa mờ thâm quầng mà còn cho bạn cảm giác thư thái, tỉnh táo sau những giờ làm việc căng thẳng.

Cách 3:

- 1 muỗng bột cà phê

- 1 muỗng dầu oliu

Cho cà phê và dầu oliu vào chén nhỏ và khuấy đều, để trong tủ lạnh chừng 15 phút. Sau khi làm sạch da, massage nhẹ nhàng hỗn hợp đã làm lạnh xung quanh mắt để cà phê được thẩm thấu, sau 10 phút thì rửa lại với nước. Phương pháp này ngoài xóa bọng mắt quầng thâm còn giúp làm ẩm và sáng da.

Cách 4:

- Trà túi lọc ướp lạnh

Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

Cách 5:

- Khoai tây

- Sữa

Nếu có thời gian, mặt nạ khoai tây nghiền và sữa tươi là lựa chọn cầu kỳ hơn. Sữa tươi cũng là một trong các nguyên liệu làm đẹp quen thuộc trong công thức dưỡng da cũng như giúp da trắng sáng. Sữa tươi chứa axit lactic giúp làm sáng da, xóa mờ các vết thâm nám. Sữa tươi cung cấp độ ẩm cấn thiết cho da, giúp da mềm mai, mịn màng.

Cách 6:

Nước ép khoai tây và dưa leo

Nếu bạn có sẵn khoai tây và dưa leo trong bếp, mặt nạ nước ép dứa leo và khoai tây là một lựa chọn tốt hơn. Bạn chỉ cần một ít nước ép khoai tây và dưa leo thoa nhẹ lên vùng mí mắt. Để hỗn hợp trên da trong thời gian khoảng 20 – 30 phút rồi rửa sạch mặt. Sau đó sử dụng 2-3 giọt tinh dầu hạt xương rồng xoa nhẹ lên vùng da bị thâm quầng dưới mắt và mát xa nhẹ nhàng vùng đuôi mắt để ngăn ngừa hình thành các vết nhăn sâu.

Cách 7:

Chanh, cà chua và bột nghệ

Hỗn hợp chanh, cà chua và bột nghệ giúp chữa thâm quầng mắt rất hiệu quả. Bạn dùng 1 ít nước ép cà chua trộn đều với bột nghệ và nước cốt chanh, rồi thoa lên vùng da dưới mắt, để 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Sau đó sử dụng 2-3 giọt tinh dầu hạt xương rồng mát xa nhẹ lên vùng da bị thâm quầng dưới mắt để đạt được hiệu quả tốt hơn. Lưu ý nghệ tươi có thể gây vàng da nếu bạn dùng quá nhiều.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam