Dòng sự kiện:

7 cặp thực phẩm giúp thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả

02:00 29/11/2015
Khi “đứng một mình” chúng có thể không phát huy được tác dụng nhưng khi được kết hợp với một “người bạn tâm tình”, chúng sẽ khiến cho chủ nhân cảm thấy hài lòng với những gì đã làm.

 

 

 

 [mecloud]Vofz2VyTqt[/mecloud]

1. Khoai tây và hạt tiêu

Các nhà nghiên cứu Australia đã chỉ ra khoai tây cho bạn cảm giác no nhanh và bền hơn là gạo hay cháo, hơn nữa nó rất tốt cho việc phòng chống viêm nhiễm khi ăn cùng hạt tiêu. Trong hạt tiêu cũng chứa các chất giúp ngăn cản sự hình thành các tế bào gây béo.

2. Dưa bở xanh và nho đỏ

Dưa bở xanh rất tốt cho lợi khuẩn, đây chính là giải pháp hữu hiệu để kiểm soát lượng nước trong cơ thể bạn. Nho đỏ có chứa chất chống oxy hóa anthocyanin giúp giảm thiểu và kiềm chế quá trình tích trữ mỡ thừa trong cơ thể. Cặp đôi ăn ý này sẽ giúp bạn có những bữa tráng miệng tuyệt vời mà không lo tăng cân.

3. Rau chân vịt và dầu bơ

Nếu bạn đã cảm thấy chán ngán với các món rau trộn, hãy thêm vào ít dầu bơ. Dầu bơ được ép từ bơ tự nhiên, chứa nhiều chất béo không bão hòa, tốt cho tim mạch và loại bỏ cảm giác đói. Dầu bơ cũng chứa các loại vitamin như vitamin B, vitamin E và kali chống viêm sưng. Rau chân vịt với lượng calo thấp giúp bạn cảm thấy no nhanh mà không hề đầy bụng. Sự kết hợp của 2 loại thực phẩm này rất tốt cho mục tiêu giảm cân của bạn.

4. Ngô và các loại đỗ

Nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha về chế độ ăn kiêng hạn chế calo trong 4 tuần với khẩu phần ăn gồm nhiều thực phẩm giàu chất xơ và protein từ các cây họ đậu cho kết quả bất ngờ về khả năng giảm cân hiệu quả hơn các chế độ ăn kiêng thông thường khác. Cặp đôi đỗ và ngô có thể giúp việc giảm cân diễn ra nhanh chóng. Ngô chứa tinh bột kháng có tác dụng hóa giải tình trạng khó tiêu của tinh bột, giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều chất gây béo hơn.

5. Ớt cayen và gà


Các loại thức ăn từ thịt gia cầm không những khiến bạn cảm thấy nhanh no hơn mà còn ngăn bạn ăn thêm những bữa phụ không cần thiết. Thêm một chút ớt tiêu cayen sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn nhanh hơn.

6. Cá ngừ và gừng

Cá ngừ cuộn cùng với một chút sashimi, vài lát gừng sẽ giúp ích cho vòng eo của bạn. Gừng có tác dụng làm giảm đầy nhanh chóng trong dạ dày, nó cũng ngăn cản một số gen hoặc enzim có nguy cơ dẫn đến các bệnh về viêm dạ dày. Cá ngừ là nguồn cung cấp chủ yếu cho axit béo omega 3 giúp giảm thiểu chất béo trong dạ dày, ngăn các chất gây béo phát triển.

7. Cà phê và quế


Quế có mùi vị đậm đà, giúp giải phóng calo và chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu quá trình tích tụ mỡ bụng. Mỗi buổi sáng uống một cốc cà phê và chút quế, bạn đã có thể giảm cân dễ dàng.

Từ những cặp thực phẩm trên, chúng ta có thể rút ra “công thức” kết hợp các loại thực phẩm để thúc đẩy quá trình giảm cân như sau:

Rau xanh và Carbohydrates

Carbohydrates— hay còn gọi tắt là Carbs–cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng cần thiết để hoạt động. Chúng được tìm thấy trong hầu hết các thực phẩm từ thực vật, như trái cây, rau, đậu và các loại hạt. Sữa và các sản phẩm từ sữa là thực phẩm duy nhất có nguồn gốc từ động vật chứa carbs. Carbs nếu ăn cùng protein sẽ làm bạn tăng cân vì cơ thể bạn sẽ cần rất nhiều năng lượng để tiêu hóa hai loại dưỡng chất này. Đó cũng là lý do vì sao bạn cảm thấy buồn ngủ sau bữa ăn.

Ăn kết hợp rau xanh và carbs như khoai lang và xà lách, rau luộc sẽ giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy carbs và mỡ để tạo năng lượng cho cơ thể, nhờ đó bạn sẽ giảm cân hiệu quả.

Rau xanh và protein

Protein và rau xanh là sự kết hợp hoàn hảo giúp giảm cân hiệu quả. Rau xanh không những là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ hệ tiêu hóa mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất đóng vai trò nền tảng. Protein từ thực phẩm động vật sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và tăng cường trao đổi chất.

Việc tiêu hóa lượng rau xanh không tốn nhiều năng lượng, do đó cơ thể bạn sẽ tập trung vào việc tiêu hóa protein từ từ, hỗ trợ các cơ và đốt cháy mỡ. Bởi không có tinh bột, cơ thể sẽ đốt cháy mỡ để lấy năng lượng và chất dinh dưỡng trong rau xanh được hấp thu tốt nhờ chất sắt có trong protein.

Ngoài ra, rau xanh còn giúp cơ thể sản sinh ra chất kiềm. Chất kiềm sẽ giúp trung hòa a xít và cân bằng pH – một yếu tố giúp giảm cân.

Protein và chất béo

Chất béo và protein có thể được coi là sự kết hợp tuyệt vời giúp ổn định đường huyết và tạo năng lượng dồi dào cho cơ thể. Bạn có thể ăn kết hợp sữa chua với các loại hạt hoặc sữa chua với sô cô la đen. Ngoài việc ổn định lượng đường trong máu, sự kết hợp giữa chất béo và protein giúp cơ thể luôn duy trì được năng lượng và không làm bạn đói.

Rau xanh và chất béo

Các chất dinh dưỡng cần thiết từ mỡ như a xít béo Omega 3, các chất béo không bão hòa đơn sẽ giúp tăng cường trao đổi chất. Những loại chất béo này dễ được hấp thu khi được kết hợp với các loại rau xanh giàu vitamin. Bạn có thể ăn rau xanh cùng với chất béo có lợ như dầu dừa, ăn salad trộn bơ. Một khi cơ thể bạn đã hấp thu đủ những dưỡng chất cần thiết, bạn sẽ cảm thấy no và ngừng ăn – điều vô cùng quan trọng đối với việc giảm cân.

Hoa quả tươi

Hoa quả tươi được tiêu hóa nhanh hơn bất kỳ một loại thực phẩm nào. Cách tốt nhất là ăn hoa quả tươi và chỉ hoa quả tươi mà thôi. Bạn nên ăn hoa quả ít nhất 30 phút trước bữa ăn hoặc 2 giờ sau bữa ăn. Hoa quả tươi được tiêu hóa nhanh và buộc cơ thể phải đốt cháy carbohydrates để lấy năng lượng. Do đó bạn có thể ăn một quả chuối hoặc 3 quả chà là trước khi tập thể dục để tạo năng lượng.

Hoa quả và cà phê

Hoa quả và cà phê sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho bữa sáng, đặc biệt là trước khi tập thể dục, đây cũng là một ý tưởng giúp bạn giảm cân. Cà phê cung cấp năng lượng cho cơ thể còn hoa quả rất dễ được tiêu hóa, và cơ thể bạn sẽ dùng nguồn năng lượng này cho việc luyện tập thể dục và đốt cháy mỡ. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý bổ sung protein sau các bài tập.

Hoa quả khô và hạt

Hoa quả khô và hạt là món ăn nhẹ tuyệt vời cho hệ tiêu hóa. Hoa quả sấy khô và các loại hạt được tiêu hóa rất dễ dàng bởi chúng không chứa nhiều nước như hoa quả tươi.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]JhHJVU1L8a[/mecloud]