Dòng sự kiện:

7 loại đồ uống tốt cho sức khỏe có thể thay thế cà phê

14:10 05/10/2015
Nước cam, trà xanh matcha, cacao nóng, nước đá là những đồ uống giúp bạn tỉnh táo, tập trung mà không cần sử dụng cà phê.

 

 

 

Nước cam


Nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại học Reading (Anh) đã phát hiện, uống nước cam buổi sáng có thể giúp bạn tập trung và tỉnh táo sau đó lên đến 6 giờ. Loại nước uống hoa quả này có thể cải thiện lưu lượng máu đến não, giảm bớt những căng thẳng và tác nhân ảnh hưởng đến sự tập trung. Nguyên nhân là do các tác động của các chất flavonoid, được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả, gồm các loại trái cây họ cam quýt và quả mọng giúp cải thiện lưu lượng máu đến não, tăng cường sự tập trung và tỉnh táo.

Trà xanh matcha


Trà xanh matcha là một lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn tỉnh táo thay vì uống cà phê. Bởi matcha là bột mịn được nghiền từ lá trà. Trà xanh có hàm lượng caffeine cao giúp bạn tỉnh táo mà không khiến cơ thể bạn bị quá tải với hợp chất này. Nó còn có tác dụng làm thư giãn hệ thần kinh … giúp bạn bắt đầu trở lại công việc một cách bình tĩnh, sáng suốt, tập trung. Chúng ta đều biết uống trà xanh đi kèm với rất nhiều lợi ích. Vì vậy, uống matcha - uống trực tiếp lá trà, càng làm những lợi ích này rõ rệt.

Nước lọc

Rất đơn giản, hãy uống một cốc nước lọc lớn sau khi bạn ngủ trưa dậy để làm tăng sự tỉnh táo, cải thiện suy nghĩ và có những quyết định sáng suốt. Nước lọc sau khi vào cơ thể cũng giúp thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn và tăng nồng độ oxy trong máu cao hơn, nhờ đó, lượng oxy được cung cấp lên não cũng như đến các bộ phận trong cơ thể nhanh hơn, khiến bạn cảm thấy khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần.

Uống nước đầy đủ cũng giúp tăng cường tâm trạng và loại bỏ các dấu hiệu mất nước (tình trạng mất nước thường diễn ra trong lúc bạn ngủ) vì vậy, sau khi ngủ dậy, cơ thể được cung cấp nước đầy đủ sẽ làm giảm vẻ mệt mỏi của bạn.

Và nước trắng uống đảm bảo nhất là nước đã được lọc qua máy lọc nước chính hãng. Như vậy chỉ cần một cốc nước thôi cũng đủ giúp bạn tỉnh táo trong đầu giờ làm chiều.

Nước đá lạnh


Nước đá lạnh chính là người bạn đồng hành tuyệt vời, nó không chỉ có tác dụng giải khát mà còn giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Hãy chuẩn bị một chai nước trong tủ lạnh và để bên bàn học mỗi khi bạn cần tới sự tỉnh táo và sảng khoái.

Cacao nóng


Giống như trà xanh, lượng cafein rất nhỏ trong cacao giúp bạn tỉnh táo hơn trong công việc, làm giảm hội chứng mệt mỏi mãn tính do căng thẳng hay vận động nhiều, lao động nặng. Ngoài ra, khi uống cacao mỗi ngày, chất polyphenols có tác dụng cải thiện nồng độ serotonin trong não, chống lại tình trạng mệt mỏi mãn tính và trầm cảm mà lại không gây tác dụng phụ cho hệ tim mạch, thần kinh cũng như không gây nghiện như codein.

Nước chanh


Một ly nước chanh ấm, trộn vài giọt mật ong khi bụng còn rỗng sẽ giúp bổ sung lượng chất lỏng đã mất vào ban đêm. Đồng thời, nước chanh giúp bạn tỉnh táo, sảng khoái hơn.

Trà nghệ


Theo trang Vogue, trà nghệ đã được sử dụng hàng trăm năm qua ở Ấn Độ vì có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà có màu vàng, vị khá mạnh. Các vitamin trong trà củ nghệ không chỉ hỗ trợ tăng cường năng lượng mà còn tăng cường hệ thống miễn dịch cho người dùng.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]Q7GFO7Qrnn[/mecloud]