Dòng sự kiện:

7 loại thực phẩm cực tốt cho tuyến giáp và não bộ

16:00 10/03/2016
Muốn có một sức khỏe tốt, bạn cần giữ cho tuyến giáp khỏe mạnh bằng cách thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý, giúp tăng cường chức năng tuyến giáp. Có những thực phẩm tưởng như quen thuộc nhưng nó lại chứa những yếu tố quan trọng rất tốt cho tuyến giáp và não bộ của bạn.
 
Bổ sung thực phẩm giàu i-ốt rất tốt cho tất cả mọi người.
I-ốt là thành phần không thể thiếu để tuyến giáp có thể hoạt động hiệu quả, đặc biệt trong việc sản xuất hormone tuyến giáp. Những hormone này giữ vai trò quan trọng đối với cơ thể như chức năng của não, kiểm soát cân nặng, sự trao đổi chất…

Không chỉ vậy, những người hạn chế ăn các thực phẩm có chứa i-ốt sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh khiến bộ nhớ suy giảm; cơ thể và tinh thần sẽ mệt mỏi. Nó rất tốt trong việc tăng khả năng sinh sản và trong thời gian cho con bú. Dưới đây là 7 loại thực phẩm rất giàu i-ốt mà bạn cần biết để bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn và gia đình:

Mận khô

Mỗi quả mận khô chứa khoảng 34 microgram i-ốt mà còn rất giàu vitamin và khoáng chất khác. Ăn 5-6 quả mận khô hàng ngày để cung cấp vitamin A, vitamin K, i-ốt, chất xơ… trong cơ thể. Đây là một trong những món ăn nhẹ ngọt và ngon nhất có chứa i-ốt.

Rong biển khô

 

Nó chứa khoảng 4500 microgram i-ốt. Nó sẽ cung cấp đủ lượng i-ốt cho cơ thể cần thiết trong một ngày. Ăn rong biển thường xuyên để có được nguồn cung cấp i-ốt tốt nhất.

Khoai tây nướng

Thay vì món khoai tây xào, hấp hay nấu canh, bạn cũng nên ăn khoai tây nướng để có được các chất dinh dưỡng cần thiết. Vỏ của khoai tây có chứa i-ốt, kali và vitamin rất tốt cho sức khỏe. Một củ khoai tây trung bình cung cấp khoảng 40 % lượng i ốt hàng ngày cho cơ thể của bạn.

Quả nham lê

Đây là loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa và có chứa khoảng 400 microgram iốt. Ngoài ra bạn nên ăn nam việt quất tươi cũng chứa hàm lượng iốt là cao. Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho tuyến giáp và khả năng sinh sản cho chị em.

Sữa chua

Sữa chua cũng là một thực phẩm chứa nhiều iốt, nó cung cấp hơn một nửa lượng i-ốt cần thiết hàng ngày. Một cốc sữa đông chứa khoảng 80 microgram i-ốt cùng với các vi khuẩn có lợi giúp cải thiện tiêu hóa và sức khỏe đường ruột cho cơ thể bạn.

Phô mai sữa dê

Phô mai sữa dê không chỉ chứa các chất dinh dưỡng khác như canxi , protein , vitamin B… mà nó còn chứa nhiều i-ốt.  Phô mai sữa dê cũng rất tốt cho tiêu hóa và có thể là một sự lựa chọn tốt nhất cho những người có đường tiêu hóa nhạy cảm .

Sữa tươi

Một ly sữa chứa khoảng 56 microgram iốt. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như canxi , vitamin D… giúp cho xương vững chắc hơn . Do đó , bạn cần phải uống sữa hàng ngày để có được nguồn cung cấp i-ốt dồi dào trong cơ thể của bạn.

Minh Châu (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam