Dòng sự kiện:

7 loại tinh dầu có tác dụng đuổi côn trùng hiệu quả

21:37 25/01/2016
Phải đối phó với các loại côn trùng gây bệnh cho gia đình là một việc làm mệt mỏi nhất. Đặc biệt nếu phải cần tới sự giúp đỡ của những người kiểm soát dịch hai.

 

 

 

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Hầu hết chúng ta khá do dự với việc sử dụng hóa chất hay chất tổng hợp xung quanh nhà, đặc biệt là nếu có trẻ em hoặc thú nuôi xung quanh. Vì thế, bạn có thể sử dụng 7 loại tinh dầu có tác dụng xua đuổi côn trùng gây hại cho gia đình của bạn.

Dầu kinh giới: Các loài sâu bướm được thường bị thu hút bởi ánh sáng và người ta thường tìm thấy chúng bay quanh nguồn sáng khác nhau ở nhà, đặc biệt là trong mùa mưa. Một cách dễ dàng để có thể đuổi các loài bướm đêm là sử dụng dầu kinh giới. Pha loãng 8-10 giọt dầu giới với nước trong một bình xịt là cách dùng hợp lý nhất.

Dầu sả: Dầu này là một loại thuốc chống côn trùng hiệu quả và tự nhiên, lần đầu tiên được sử dụng ở quân đội Ấn Độ để đuổi lùi muỗi vào đầu thế kỷ 20. Sau đó, nó được đăng ký sử dụng thương mại tại Hoa Kỳ vào năm 1948. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nó có thể hoạt động như một thuốc chống muỗi trong khoảng 130 phút. Nó cũng có hiệu quả trong việc loại bỏ bọ ve.

Dầu xoan: Nó có thể hoạt động như một thuốc chống muỗi rất hiệu quả và cũng có thể bảo vệ lâu hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ pha loãng một vài giọt dầu xoan với dầu dừa. Điều này là bởi vì nó có thể gây kích ứng da như viêm da nếu dùng trực tiếp lên da của bạn.

Dầu bạc hà: Nếu nhà bạn có kiến, chỉ cần thêm khoảng 10 giọt tinh dầu bạc để ở đầu nơi những con kiến đang bò tới. Nó cũng có thể được sử dụng như một thuốc chống muỗi. Tuy nhiên, nó có thể chống muỗi chỉ trong 60 phút đến 180 phút tại một thời điểm. Hãy nhớ pha loãng với dừa hoặc dầu ô liu trước khi dùng.

Dầu cây trà: Các nhà nghiên cứu từ Đại học Sydney cho thấy rằng dầu cây trà trộn với dầu sả có hiệu quả như một chất tổng hợp được biết đến như benzyl benzoat để thoát khỏi những phiền hà bọ ve có trong bụi ở nhà của bạn.

Dầu húng tây: Nếu nhà bạn có nuôi một con vật nào đó rất dễ xuất hiện những con bọ ve. Khi đó, bạn sẽ dùng tới dầu húng tây. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng một hợp chất trong dầu húng tây, được gọi là thymol, có hiệu quả trong ‘chiến đấu’ chống lại các loài gây hại mà không cần dùng tới chất hóa học.

Dầu hoa oải hương: tinh dầu này được mọi người biết đến với tác dụng thư giãn tâm trí và cơ thể, tuy nhiên, nó cũng có hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi nếu nó được trộn với dầu hướng dương. Ngoài ra, bạn cũng có thể xịt khắp nhà khoảng 10 giọt tinh dầu hoa oải hương trộn lẫn trong nước để chống côn trùng nhiễm trong không khí.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]