Dòng sự kiện:

7 lợi ích sức khỏe của lá ổi mà bạn chưa bao giờ ngờ tới

21:59 23/02/2016
Chúng ta chủ yếu ăn ổi và vứt lá đi. Tuy nhiên, bạn có biết, lá ổi có nhiều công dụng lắm không? Hãy đọc để biết những công dụng tuyệt vời của loại lá này nhé.

 

 

 

Có thể làm giảm viêm - Lá ổi có chứa axit ursolic, một hợp chất chống viêm giúp trong việc giảm viêm. Axit ursolic này cũng giúp trong việc giảm các dạng oxy phản ứng có hại tế bào và dẫn đến lão hóa.

Tốt cho bệnh viêm khớp - Axit ursolic acid có trong lá ổi giúp trong việc giảm viêm do bệnh thấp khớp và làm giảm sự khó chịu gây ra bởi các bệnh như viêm khớp.

Có thể làm giảm sốt - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Immunopharmacology cho thấy rằng chất chiết từ lá ổi có thể giúp trong việc giảm sốt.

Có thể ngăn ngừa tiểu đường - Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng và Chuyển hóa báo cáo rằng một thứ hỗn hợp làm từ ổi lá có thể chống đường huyết, có nghĩa là nó có thể làm giảm lượng đường trong máu. Nghiên cứu cũng cho biết rằng hỗn hợp pha chế này có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường như tăng insulin và đề kháng insulin.

Giảm lượng cholesterol – Lá ổi có chất antihyperlipidemic giúp ích trong việc kiểm soát nồng độ lipid. Nghiên cứu công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng và Chuyển hóa cũng nói rằng uống chất chiết từ lá ổi mỗi bữa ăn có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu giúp cho người bị tăng cholesterol trong máu và cũng ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Tốt cho sức khỏe răng miệng - Lá ổi chứa đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn. Do đó giúp trong việc điều trị các bệnh như viêm nướu. Từ xưa, lá ổi cũng đã được sử dụng để điều trị đau răng.

Có thể giúp đỡ trong việc điều trị mụn trứng cá - Các đặc tính chống vi khuẩn của lá ổi có thể loại bỏ vi khuẩn gây mụn và điều trị mụn trứng cá. Các đặc tính chống viêm của lá ổi cũng giúp trong việc giảm tấy đỏ và bớt mụn.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]ADjp8fn8iG[/mecloud]