Dòng sự kiện:

7 lợi ích từ việc ăn hạt đu đủ thường xuyên

02:00 16/12/2015
Nhiều người thường vứt hạt đu đủ đi vì họ không biết ăn như thế nào để an toàn cho sức khỏe.

 

 

 

[mecloud]sJXkF95ykp[/mecloud]

Chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể thêm một lượng nhỏ hạt đu đủ thì sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, trước khi ăn hạt đu đủ, bạn hãy luôn luôn nhớ rằng nó có một hương vị rất nồng. Nếu bạn có thể chịu đựng được vị nồng đó, bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích sức khỏe từ việc ăn hạt đu đủ.

Để ăn các hạt đu đủ an toàn, bạn cần một quả đu đủ tươi. Sau đó lấy phần hạt ra, bỏ chúng trong một hộp kín và bảo quản trong tủ lạnh. Bạn có thể bảo quản trong nhiều tháng. Tuy nhiên, hãy chắc chắn hãy rã đông chúng trước khi sử dụng chúng.

Hạt đu đủ rất giàu carpaine, hợp chất có thể trị giun sán. Theo nghiên cứu, hạt đu đủ có chứa các chất dinh dưỡng khác nhau, có thể cải thiện sức khỏe của bạn. Các nghiên cứu cũng nói rằng có rất nhiều nước trên thế giới sử dụng hạt đu đủ để điều trị nhiều bệnh và tăng cường khả năng miễn dịch.

Tuy nhiên, tiêu thụ quá mức của hạt đu đủ có thể có tác dụng ngược lại. Nếu hợp chất carpaine tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống thần kinh.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe mà hạt đu đủ mang lại:

Giúp kháng khuẩn

Do đặc tính kháng khuẩn, hạt đu đủ có thể giết chết các vi khuẩn có hại như Staphylococcus, E. Coli và Salmonella. Do đó, hạt đu đủ có thể được sử dụng để điều trị ngộ độc thực phẩm.

Ngăn chặn ung thư


Hạt đu đủ có chứa isothiocyanate, thành phần có trong thuốc điều trị ung thư phổi, đại tràng, tuyến tiền liệt, bệnh bạch cầu và ung thư vú.

Điều trị bệnh thận

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng hạt đu đủ rất tốt trong việc chữa bệnh thận và ngừa suy thận. Ngoài ra, nó có thể điều trị các bệnh liên quan đến ngộ độc.

Kháng virus

Do đặc tính kháng virus, hạt đu đủ rất có ích trong điều trị nhiễm virus.

Hạt đu đủ đã được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia để điều trị các bệnh nhiễm trùng do sốt xuất huyết.

Diệt ký sinh trùng

Hạt đu đủ có thành phần "carpaine", là một alkaloid có thể tiêu diệt amip, ký sinh trùng và các con sâu trong đường ruột.

Theo một số nghiên cứu, uống nước ép từ hạt đu đủ trong 7 ngày có thể giúp bạn tiêu diệt khoảng 75% ký sinh trùng ra khỏi cơ thể.

Tránh thai tự nhiên

Hạt đu đủ có khả năng làm giảm sự sản xuất tinh trùng ở nam giới. Nếu đàn ông tiêu thụ một muỗng cà phê hạt đu đủ mỗi ngày trong 3 tháng liền có thể đạt được kết quả mong muốn. Nếu muốn lấy lại khả năng sinh sản của bạn, chỉ ngưng sử dụng là được.

Do đó, hạt đu đủ được lựa chọn là phương pháp tránh thai an tòan cho cả nam giới và phụ nữ mà không hề có một tác dụng phụ nào.

Bảo vệ gan

Hạt đu đủ có chứa một số chất dinh dưỡng cần thiết chữa bệnh xơ gan.

Dùng 5-6 hạt đu đủ và xay chúng với nước trái cây. Hãy dùng thức uống này trong một tháng, bạn sẽ có được kết quả tuyệt vời.

Ngoài ra, tiêu thụ một lượng nhỏ hạt đu đủ hàng ngày có thể giúp giải độc gan và ngăn ngừa bệnh gan.

Tuy nhiên, lưu ý rằng hạt đu đủ có chứa benzyl isothiocyanate, và nếu tiêu thụ ở liều cao, nó có thể dẫn đến ngộ độc.

Chi Chi (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]wM82ZodPbI[/mecloud]