Dòng sự kiện:

7 lợi ích "vàng" mà bạn nên biết khi uống trà đen mỗi ngày

20:20 18/02/2016
Trà đen không chỉ được biết đến với hương vị mạnh mẽ và màu sắc đặc biệt mà nó còn được biết đến bởi những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Các chất chống oxy hóa giàu có trong nó có khả năng chống lại các bệnh khác nhau.
Dưới đây là một số lý do bạn nên nhâm nhi một tách trà đen mỗi ngày:

Tốt cho tim mạch: Theo một nghiên cứu, uống trà đen giúp ngăn ngừa được các vấn đề tim mạch. Các chất chống oxy hóa có trong nó ngăn chặn các cholesterol xấu khỏi bị oxy hóa.

 

Ngăn ngừa ung thư: Các chất chống oxy hóa trong màu đen của trà có khả năng ngăn ngừa sự hình thành các chất gây ung thư tiềm ẩn trong cơ thể như bệnh ung thư trực tràng, buồng trứng, phổi và bàng quang. Trà đen cũng giúp ngăn ngừa vú, tuyến tiền liệt và ung thư dạ dày.

Giảm tác nhân gây bệnh:Các gốc tự do có thể gây ra các cục máu đông, ung thư và xơ vữa động mạch. Tiêu thụ trà đen mỗi ngày giúp loại bỏ các gốc tự do và bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của bệnh khác nhau. Trà đen còn làm giảm các tác nhân gây bệnh.

Tăng cường hệ miễn dịch: Các tannin có trong trà đen có khả năng chiến đấu virus và điều trị các bệnh thông thường như cảm cúm, cảm lạnh và sốt. Uống 4 tách trà đen mỗi ngày làm giảm viêm nhiễm và chống được các mầm bệnh vào cơ thể.

Duy trì sức khỏe răng miệng: Các chất chống oxy hóa có trong trà đen cũng làm giảm ung thư miệng. Thuộc tính kháng khuẩn trong nó ức chế vi khuẩn gây sâu răng. Trà đen cũng có chứa fluoride giúp chống hôi miệng và tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong khoang miệng.

Kích thích não và hệ thống thần kinh: Trà đen cũng thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Nó giúp ta thư giãn và tập trung vào công việc. Uống 4 tách trà đen mỗi ngày sẽ có lợi trong việc giảm mức độ căng thẳng.

Tốt cho tiêu hóa: Tannin có trong trà đen có lợi cho quá trình tiêu hóa. Nó có thể chống lại tất cả các loại bệnh đường ruột và dạ dày. Trà đen cũng giúp giảm viêm đường ruột.

Minh Châu (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam