Dòng sự kiện:

7 lý do để bỏ ăn sáng

16:00 03/03/2016
Có một số ý kiến mà nói rằng bỏ bữa sáng có thể làm chậm sự trao đổi chất của bạn và cuối cùng làm cho bạn béo. Nhưng không có đủ bằng chứng để chứng minh điều này.
Điều này là do có những người theo chế độ nhịn ăn gián đoạn và họ không béo.

Nhiều người nói rằng bữa ăn sáng không bao giờ nên bỏ qua. Tất nhiên, có một số lý do sức khỏe cho điều đó. Rất quan trọng để ăn một bữa ăn sáng lành mạnh. Nhưng hầu hết chúng ta không có nhiều thời gian sau khi chúng ta thức dậy muộn.

Vì vậy, chúng ta có xu hướng bỏ bữa ăn sáng và sau đó cảm thấy có lỗi về điều đó. Nhưng bây giờ các chuyên gia nói rằng bạn không cần phải cảm thấy có lỗi nữa vì có một phương pháp khỏe mạnh về khái niệm bỏ bữa sáng.

Nó được gọi là nhịn ăn gián đoạn bao gồm mà chỉ ăn trưa và một bữa ăn tối sớm. Nhưng mức tiêu thụ calo tổng thể của bạn không nên giảm hoặc tăng ngay cả khi bạn chỉ ăn hai bữa một ngày. Bằng cách đó, cân nặng của bạn vẫn ổn định.

Đây là một số lý do để bỏ bữa ăn sáng.

Có ảnh hưởng đến sự trao đổi chất?


Có một số ý kiến mà nói rằng bỏ bữa sáng có thể làm chậm sự trao đổi chất của bạn và cuối cùng làm cho bạn béo. Nhưng không có đủ bằng chứng để chứng minh điều này. Điều này là do có những người theo chế độ nhịn ăn gián đoạn và họ không béo.
Bạn có thể thưởng thức một bữa ăn lớn trong ăn trưa


Khi bạn bỏ bữa sáng, bạn sẽ háo hức chờ đợi cho một bữa ăn trưa nhiều. Trong thực tế, bạn có thể đủ khả năng để ăn một bữa ăn trưa nhiều vì bạn đã tránh được gần 500 calo trong bữa ăn sáng. Nhưng sau đó, không nên ăn một bữa ăn trưa nhiều vì có thể làm cho bạn buồn ngủ và béo phì.

Tăng độ nhạy insulin


Khi bạn theo phương pháp nhịn ăn gián đoạn bằng cách bỏ qua bữa ăn sáng và chỉ ăn hai bữa một ngày, độ nhạy insulin của bạn sẽ tăng lên. Mức đường trong máu và sự kiểm soát chúng có thể dần dần trở nên tốt hơn.

Nhiều HGH

Một số nghiên cứu cho thấy rằng bỏ bữa sáng và chỉ ăn hai bữa ăn trong các buổi trưa và đêm cũng có thể thúc đẩy mức hormone tăng trưởng (HGH) trong cơ thể bạn.

Lượng carb có thể giảm


Hầu hết chúng ta có xu hướng ăn quá nhiều tinh bột. Mặc dù carbs là rất cần thiết, bỏ qua bữa ăn sáng có thể làm giảm tổng lượng tiêu thụ carb của bạn.

Tiết kiệm thời gian

Bạn không cần phải vội vã đến văn phòng nếu bạn không phải ăn sáng. Đây là một lợi thế. Bạn có thể tiết kiệm thời gian.

Tỉnh táo


Bạn có thể cảm thấy tỉnh táo và sắc nét hơn trong nửa đầu của một ngày vì cơ thể của bạn trống rỗng khi bạn bỏ bữa sáng.

HỒNG HẠNH(Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam