Dòng sự kiện:

7 quan niệm sai lầm nghiêm trọng về giảm cân

20:39 30/01/2016
Chúng ta thường uống rất nhiều nước, đặc biệt khi chúng ta đang có kế hoạch giảm cân. Nhưng nước dư thừa có thể làm đầy dạ dày của bạn đến mức bạn có thể bị lấy đi các chất dinh dưỡng cần thiết mà bạn nhận được từ thức ăn.
 [mecloud]sZrpitt4XE[/mecloud]

Dưới đây là những sai lầm khi giảm cân mà bạn phải tránh bằng mọi giá.

Sai lầm 1 : Ăn quá nhiều rau sống

Ăn rau sống như salad rất tốt, nhưng ăn quá nhiều có thể gây tăng cân hơn là giảm cân. Điều này là do các cellulose có trong rau sống khó để tiêu hóa ở dạ dày, gây ra các vấn đề về tiêu hóa, tiêu diệt các vi khuẩn có lợi trong ruột và do đó làm chậm quá trình trao đổi chất. Tất cả điều này dẫn đến tăng cân.


Sai lầm 2 : Ăn quá nhiều protein

Thông thường, chúng ta mắc sai lầm là ăn quá nhiều protein từ thịt, cho rằng nó sẽ làm tăng sự trao đổi chất. Việc dư thừa protein cũng có thể được lưu trữ trong cơ thể như là chất béo. Khi bạn hoàn toàn hạn chế chế độ ăn carbohydrate và chỉ ăn protein thì cơ thể của bạn sử dụng các protein này để có được đường và đường dư thừa được chuyển đổi thành chất béo.

Sai lầm 3: Dư thừa thực phẩm xơ

Chất xơ dư thừa trong cơ thể sẽ phá vỡ các vi khuẩn thông thường có lợi trong ruột, và do đó ngăn cản sự hấp thu của hầu hết các chất dinh dưỡng quan trọng trong cơ thể từ dạ dày và ruột. Điều này làm chậm quá trình trao đổi chất và chúng ta có thể tăng cân thay vì giảm cân. Chất xơ quá nhiều cũng gây ra đầy bụng và tiêu chảy.


Sai lầm 4: Tập thể dục mạnh

Tập thể dục thường xuyên có thể chuyển đổi cơ thể của bạn sang chế độ bảo vệ và sẽ gây ra việc giải phóng các hormone cortisol. Hormone này sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn và làm giảm tốc độ đốt cháy chất béo của cơ thể. Điều này dẫn đến sự phục hồi tăng cân.

Sai lầm 5 : Ăn ít muối

Đúng là muối không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn phải ăn ít nhất 1.500 mg muối mỗi ngày, nếu bạn không gặp vấn đề về huyết áp cao và thận. Muối rất quan trọng trong việc giúp cơ thể đốt cháy calo, giúp tiêu hóa và ngăn ngừa tiết hormone stress của cơ thể.

Sai lầm 6: Chỉ uống nước

Chúng ta thường uống rất nhiều nước, đặc biệt khi chúng ta đang có kế hoạch giảm cân. Nước dư thừa có thể lấp đầy dạ dày của bạn đến mức bạn có thể lấy đi các chất dinh dưỡng cần thiết mà bạn nhận được từ thức ăn. Bạn phải cố gắng uống nước điện giải như nước ORS (uống bù nước muối). Điều này sẽ cung cấp khoáng chất và chất điện giải cho cơ thể của bạn và do đó làm tăng sự trao đổi chất.


Sai lầm 7: Tránh các chất béo tốt

Khi bạn đang trong một chế độ ăn kiêng, bạn thường bỏ qua tất cả các loại chất béo. Tuy nhiên, chất béo tốt rất quan trọng cho cơ thể và trong thực tế, chúng giúp bạn trong việc giảm cân bằng cách tăng sự trao đổi chất của bạn. Chúng ta phải có omega -3 và các axit béo cần thiết có mặt trong các thực phẩm nhiều chất béo tốt như dầu ô liu, mỡ cá, các loại hạt...

HỒNG HẠNH (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]