Dòng sự kiện:

7 "quan sát" nhanh cho thấy bạn có làn da khỏe mạnh

23:10 07/01/2016
Nếu tóc của bạn là miễn phí từ gàu hoặc vượt qua kiểm nghiệm rơi xuống tóc, sau đó nó được coi là lành mạnh. Cũng như kiểm nghiệm rụng tóc để biết một mái tóc khỏe mạnh là như thế nào?
 

 

Làn da của bạn cũng vậy! Làm thế nào để biết được liệu da của bạn có đang khỏe mạnh hay không? Các chuyên gia liệt kê các dấu hiệu của một làn da khỏe đẹp.


1.Mức độ “ngậm nước” của da


Một dấu hiệu quan trọng của một làn da khỏe mạnh là độ bóng của nó, hay nói cách khác mức độ “ngậm nước” của da. Khi bạn cọ ngón tay vào da vẫn cảm nhận được độ mềm mại của chúng. Nếu bạn có làn da khô hoặc có vảy, thì đó là một tình trạng của da.

2. Vùng da thâm tím


Bạn đừng nên quá lo lắng nếu có một vùng da bị thâm tím hay đen trên làn da của mình (giống như 1 cái bớt vậy). Tuy nhiên, các mang da sáng hoặc tối có thể cho bạn biết mình đang bị thiếu hụt dinh dưỡng gì.

3. Sắc tố da


Không phải ai cũng may mắn có được một làn da bằng nhưng điều đó không có nghĩa là làn da sẫm hoặc sắc tố của chúng chỉ là một vấn đề về da. Sắc tố da không phải là một nguyên nhân phổ biến của việc da bạn đẹp hay xấu, trừ khi sắc tố da không đồng đều. Nghĩa là da bạn chỗ sáng chỗ tối không đồng nhất. Đây là lúc bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để được xét nghiệm.

4. Độ đàn hồi của da


Một dấu hiệu quan trọng của một làn da khỏe mạnh là khả năng đàn hồi của chúng trong vòng vài giây khi ép da. Điều này là bởi vì làn da của bạn là đàn hồi tự nhiên và thiếu điều này có thể chỉ ra một tình trạng da xấu hoặc thậm chí ung thư.

5.  Ngứa hay dị ứng liên tục

Ngứa có thể được gây ra do bị muỗi cắn hoặc khi làn da của bạn bị dị ứng. Nhưng nếu ngứa là diễn ra phổ biến mà không biết nguyên nhân chính xác của tình trạng này, tốt hơn hết bạn nên tới bác sĩ da liễu để được tư vấn trực tiếp.

6. Nếp nhăn


Bạn càng cao tuổi làn da cũng ngày một xấu đi, nhưng nếu bạn có nếp nhăn ở tuổi 25 hoặc 30, đó là tình trạng sức khỏe xấu. Một làn da không nếp nhăn là dấu hiệu của một làn da khỏe mạnh ở người trẻ tuổi.

7. Độ mịn màng không mụn


 

Chất lượng cuối cùng nhưng quan trọng nhất của một làn da khỏe mạnh, đó là sự mịn màng, mềm mại và rạng rỡ. Tuy nhiên, nếu bạn có mụn trên da hoặc bóng nước, nó có thể chỉ ra sẹo lồi và mụn cóc. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn và tránh phải dùng đến máy móc để điều trị mụn.

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam