Dòng sự kiện:

7 tác dụng phụ "kinh hoàng" của gàu bạn phải biết

20:51 07/03/2016
Gàu bao giờ cũng là nỗi khó chịu của nhiều chị em. Không chỉ làm mất thẩm mỹ của mái tóc bạn mà gàu còn có nhiều tác dụng phụ khác.
 

Mụn nhọt


Lớp da khô có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn trên khuôn mặt của bạn. Và nếu bạn có làn da bị mụn, gàu có thể làm vấn đề ấy tồi tệ hơn. Vì vậy, nhiều như bạn có thể, hãy giữ cho mái tóc của bạn không rơi gàu vào da mặt.

 Ngứa da đầu

Khi bạn bị gàu, da đầu sẽ xuất hiện 1 “kho” tế bào da chết khiến bạn cảm thấy rất ngứa và khó chịu. Vì vậy, bạn nên liên hệ với bác sĩ để kiểm soát tình hình và có biện pháp khắc phục.

Mụn trứng cá trở lại


 

Theo các bác sĩ da liễu, gàu là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất ở phụ nữ gây mụn trứng cá trở lại. Vì vậy, một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa mụn trứng cá là điều trị gàu.

Rụng tóc

Mặc dù gàu không liên quan trực tiếp đến rụng tóc, nhưng việc ngứa liên tục có thể dẫn đến việc tóc của bạn rụng nhiều không kiểm soát.

Bệnh vẩy nến


Gàu cũng có thể dẫn đến bệnh vẩy nến, bệnh da có thể gây ra các bản lỗi dày có màu đỏ, da có vảy phát triển trên các bộ phận khác nhau của da đầu. Bệnh thường phát triển ở những vùng da thô như mặt sau của tai và lưng của bạn.

Nhiễm trùng mắt

Theo một nghiên cứu, viêm bờ mi là một bệnh mắt phổ biến được gây ra bởi gàu. Các nhiễm trùng có đặc điểm là mí mắt đỏ, ngứa và bị kích thích và hình thành các vảy gàu trên lông mi.

Tóc nhờn

Da đầu của bạn cũng có thể sản xuất một lượng dư thừa lượng dầu khi bạn bị gàu. Điều này có thể làm cho mái tóc của bạn rất nhờn và bóng, do đó hãy chắc chắn rằng bạn gội đầu thường xuyên để cải thiện tình trạng.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam