Dòng sự kiện:

7 thực phẩm chống khô âm đạo

02:30 19/02/2016
Khô âm đạo là một vấn đề phổ biến ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Tuy nhiên, nó cũng có thể xảy ra với các cô gái trẻ do thói quen xấu, vấn đề sinh lý hoặc sử dụng các sản phẩm không phù hợp với các khu vực nhạy cảm.

Tin liên quan

Các loại thuốc, gel và kem có thể giúp đối phó với vấn đề này. Tuy nhiên, để an toàn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tới 7 loại thực phẩm sau. Đây có thể là cách tuyệt vời và tự nhiên nhất để chăm sóc âm đạo bị khô.

Đậu nành: Đậu nành rất giàu phytoestrogens (một dạng tổng hợp của estrogen), isoflavones, protein, axit béo omega 3, canxi, axit folic, sắt, các vitamin và khoáng chất khác. Ăn đậu nành thường xuyên sẽ giúp khôi phục lại một số chức năng của estrogen, hormone chịu trách nhiệm cho bôi trơn âm đạo và giữ cho các cơ quan sinh sản nữ khỏe mạnh. Chỉ cần thêm 25 g đậu nành trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giúp giảm khô âm đạo. Hơn nữa, đậu nành cũng có thể giúp chống lại các triệu chứng khác của thời kỳ mãn kinh như đổ mồ hôi đêm, cơn nóng bừng, mệt mỏi…

Hạt lanh: Hạt lanh cũng rất giàu phytoestrogens và axit béo omega 3. Bởi vì các phytoestrogen có thể giúp tăng mức độ estrogen và giúp chống khô âm đạo. Thường xuyên dùng hạt lanh có thể giúp giảm lượng cholesterol và chống lại các rủi ro của bệnh ung thư ở phụ nữ.

Ảnh minh họa.

Quả hạch: Quả hạch chứa nhiều axit béo thiết yếu và chất dinh dưỡng cần thiết. Một số nghiên cứu cho rằng các axit béo thiết yếu rất cần thiết cho sản xuất nước mắt và bôi trơn trong các hoạt động khác.

Cá: Cá giàu axit béo omega-3 giúp bôi trơn âm đạo của bạn và cảm thấy thoải mái hơn từ việc nóng rát và ngứa do khô âm đạo gây ra.

Táo: Táo là một nguồn giàu phytoestrogen, một hợp chất bắt chước hành động của estrogen tổng hợp. Ăn 1-2 quả táo mỗi ngày giúp cải thiện đáng kể khả năng bị các triệu chứng khắc nghiệt của thời kỳ mãn kinh.

Các loại ngũ cốc: Mất cân bằng nội tiết tố cũng là một lý do dẫn tới âm đạo bị khô. Vì thế, ăn các thức ăn giàu chất xơ là cần thiết. Các loại ngũ cốc giàu chất xơ giúp điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết tố và giữ âm đạo khỏe mạnh và được bôi trơn.

Cây lô hội: Bạn có thể áp dụng theo hai cách: dùng gel từ lá có thể cung cấp cho bạn một hiệu ứng nhẹ nhàng ở âm đạo hoặc uống nước ép lô hội giúp cải thiện chất bôi trơn.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam