Dòng sự kiện:

7 triệu chứng của bệnh lậu mỗi phụ nữ nên biết

23:19 17/02/2016
Quan hệ tình dục không an toàn khiến bạn có nguy cơ phát triển một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục: bệnh lậu.

 

 

 

Đôi khi các triệu chứng của bệnh lậu ở phụ nữ rất nhẹ, họ thường không chú ý. Các triệu chứng đầu tiên của bệnh lậu xuất hiện trong vòng 10 ngày:

Lượng chất dịch nhầy trắng từ âm đạo: Trong khi việc chất dịch nhầy trắng ở âm đạo có thể là do nhiễm candida hay nấm men, dịch tiết âm đạo cũng là một trong những triệu chứng của bệnh lậu. Biểu hiện thường là khó chịu và ngứa.

Đau bụng dưới: Các vi khuẩn gây nhiễm trùng thường đi đến khung xương chậu thông qua âm đạo, dẫn đến đau bụng dưới.

Rát khi đi tiểu: Bạn có thể nghĩ rằng cảm giác nóng rát khi đi tiểu chỉ là một báo hiệu của nhiễm trùng, nhưng nó cũng có thể chỉ ra bệnh lậu. Âm đạo cực kỳ dễ bị bệnh lậu và nhiễm trùng có thể lây lan qua niệu đạo hoặc bất kỳ lỗ mở nào khác.

Chảy máu giữa chu kỳ: Bệnh lậu có thể gây chảy máu âm đạo giữa chu kỳ hay chảy máu khác ở người thời kỳ kinh nguyệt đều đặn.

Chảy máu sau khi giao hợp: Chảy máu sau khi giao hợp có thể là một triệu chứng của bệnh lậu. Nó có thể xảy ra khi bạn có quan hệ tình dục với bạn tình liên tiếp 2 lần.

Sưng tuyến: Các hạch bạch huyết ở cổ có thể sưng lên và đau đớn trong phản ứng đối với nhiễm trùng. Điều này thường có thể là một kết quả của quan hệ tình dục bằng miệng.

Một số triệu chứng khác: Bệnh lậu có thể gây ra các triệu chứng giống cúm. Bạn có thể bị sốt, đau cơ, mệt mỏi và nhức đầu.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam