Dòng sự kiện:

8 cách để tập thể dục ngay cả khi bạn quá bận rộn

02:51 26/10/2015
Tập thể dục giúp bạn giải tỏa lo lắng, có diện mạo và thân hình khỏe mạnh, nhưng bạn lại không dành thời gian cho nó. Dưới đây là 8 cách tập thể dục ngay cả khi bạn bận rộn.

1. Tận dụng thời gian để đi bộ

Đừng ngồi trên khán đài xem con luyện tập thể thao. Bạn có thể mời phụ huynh khác cùng đi bộ và trò chuyện với họ, hoặc đi bộ một mình để suy nghĩ hoặc chỉ để thư giãn.

Khi con chơi trong nhà, bạn nên tìm một nơi gần đó để đi bộ, thậm chí đi xung quanh nhà để cơ thể được vận động.

2. Tổ chức hoạt động ngoài trời cho cả gia đình

Vào cuối tuần, bạn có thể tổ chức các hoạt động cho gia đình mình như: một trận bóng đá, chơi tennis hoặc cầu lông, chơi đuổi bắt với con, đi xe đạp cùng nhau quanh khu phố. Dù bạn không có nhiều thời gian, hãy đi bộ hoặc đi xe đạp ở khu vực ít người qua lại hoặc chỉ cần đi ra ngoài để tận hưởng không khí trong lành.

3. Tập thể dục tại nhà

Tìm một số chương trình tập thể dục tại nhà trên tivi hay băng đĩa DVD và thực hiện một số động tác vài lần trong tuần. Bạn có thể chỉ tập trong 15-20 phút hay lâu hơn khoảng 30-40 phút tùy thuộc với quỹ thời gian bạn có.

4. Tập luyện ở chỗ làm

Nếu bạn không làm việc ở nhà, hãy đi bộ trong giờ ăn trưa hoặc tìm một nơi thích hợp ở nơi bạn làm việc để tập luyện những động tác nhẹ nhàng.

5. Nhảy

Hãy bật nhạc lên và nhảy múa quanh nhà với con hay cùng chồng bạn khiêu vũ theo một video nào đó.

6. Dậy sớm 20 - 30 phút

Dậy sớm khoảng 20-30 phút vài ngày trong một tuần để tập thể dục trước khi bạn bắt đầu một ngày mới. Đi bộ, chạy hoặc tập yoga... bạn hãy làm bất cứ điều gì để cơ thể bạn được co giãn và vận động.

7. Làm việc nhà

Cùng con chăm sóc vườn cây hay rửa xe cũng là lựa chọn không tồi để tập thể dục. Bạn cũng có thể làm việc nhà giúp một người thân hay người hàng xóm nào đó.

8. Mua máy chạy bộ

Nếu bạn thực sự bận rộn không thể sắp xếp thời gian tập thể dục tại các trung tâm, bạn hãy cân nhắc mua một máy chạy bộ. Bạn sẽ phải đầu tư một khoản kha khá, nhưng nó mang lại những lợi ích lớn hơn cho bạn. Không có vấn đề về thời tiết hay thời gian trong ngày, bạn luôn luôn có thể sắp xếp thời gian phù hợp để tập luyện.

 

Sắp xếp tập thể dục trong lịch trình bận rộn của bạn quả thực rất khó khăn, nhưng nó cũng có giá trị rất lớn về sau này. Hãy thử dành thời gian tập thể dục trong một tháng theo những gợi ý trên, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy thời gian không còn là trở ngại và bạn sẽ nhận được những lợi ích ngoài sự mong đợi từ việc tập thể dục.

 

Hương Trà (Theo Huffingtonpost)

Nguồn: Gia đình Việt Nam