Dòng sự kiện:

8 cách giúp người nghiện thuốc lá giảm ung thư

02:00 24/02/2016
Thuốc lá gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, trong đó có bệnh ung thư.

Tin liên quan

Hơn nữa, khói thuốc lá cũng rất nguy hiểm, có thể làm tăng nguy cơ ung thư và các bệnh khác. Các loại khác nhau của bệnh ung thư có thể được gây ra bởi thuốc lá như ung thư dạ dày, ung thư thận, ung thư phổi, ung thư miệng, ung thư cổ tử cung, ung thư cổ họng, ung thư bàng quang, ung thư thực quản, ung thư tuyến tụy, ung thư mũi xoang…

Nguy cơ mắc bệnh ung thư ở một người hút thuốc lớn hơn gần 10 lần cho so với một người không hút thuốc. Điều này cũng phụ thuộc vào người hút thuốc trong bao lâu và đến mức độ nào.

Người không hút thuốc lá nhưng hít phải khói thuốc cũng có thể dẫn đến ung thư phổi.

Dưới đây 8 cách giúp người hút thuốc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư:

Giảm hút thuốc

Rất khó để một người hút thuốc quyết định bỏ thuốc. Vì thế, cắt giảm hút thuốc lá là một trong 8 cách để người hút thuốc có thể giảm nguy cơ ung thư.

Thay đổi thói quen ăn uống

Khi bạn quyết định bỏ thuốc lá, bạn sẽ cảm thấy cơn thèm ăn của bạn tăng lên. Tuy nhiên, không nên ăn thực phẩm có đường hoặc chất béo. Hãy ăn trái cây và rau quả để kiềm chế cơn đói.

Dùng thuốc

Hãy hỏi bác sĩ về việc sử dụng và tác dụng phụ của thuốc, các sản phẩm thay thế nicotine. Các bác sĩ và dược sĩ có thể giúp bạn tìm thấy một số dược phẩm giúp bạn bỏ thuốc lá. Đây là cách người hút thuốc lá có thể giảm nguy cơ ung thư.

Đưa ra lời khuyên

Nếu bạn có một người bạn bị nghiện thuốc trong một thời gian dài, hãy khuyến khích và đưa ra lời khuyên cho anh ta về việc từ bỏ thuốc lá.

Gọi điện tới trung tâm hỗ trợ

Các thủ tục xử lý ở trung tâm hỗ trợ là một sự kết hợp của liệu pháp hành vi, phỏng vấn tạo động lực và thảo luận dược. Nếu muốn từ bỏ thuốc lá, hãy đăng ký với trung tâm và bắt đầu các bài tập do trung tâm đề ra.

Thể hiện sự quan tâm của bạn

Truyền đạt những điều khác nhau, bao gồm cả các mối nguy hiểm của việc hút thuốc gây ung thư bằng cách hiển thị mối quan tâm của bạn đối với những người hút thuốc. Bày tỏ lo âu của riêng bạn về hạnh phúc và tương lai của người hút thuốc để thuyết phục anh ta bỏ hút thuốc lá. Đây là một phương pháp gián tiếp bạn có thể giúp người hút thuốc thoát khỏi cơn nghiện thuốc.

Đừng chỉ trích

Nếu người thân của bạn nghiện hút thuốc, đừng chỉ trích người ấy. Hãy kiên nhẫn với những người hút thuốc và đây là cách giúp người hút thuốc lá có thể giảm nguy cơ ung thư.

Đưa họ tới phòng khám

Nếu bạn thấy khó để thuyết phục người thân từ bỏ thói quen hút thuốc, hãy đưa họ tới gặp bác sĩ. Họ sẽ có cách giúp bạn.

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]vRCjkg9uJh[/mecloud]