Dòng sự kiện:

8 cách thư giãn giúp giải phóng hoàn toàn mọi căng thẳng

20:00 03/09/2016
Nếu bạn cảm thấy đầu óc bạn như đang sắp nổ tung, khó chịu. Hãy theo sau những lời khuyên dưới đây để giải phóng sự căng thẳng khủng khiếp này.

8 cách thư giãn giúp giải phóng hoàn toàn mọi căng thẳng

1. Thở sâu

Điều này nghe có vẻ tầm thường nhưng hãy thở sâu vài ba lần để cơ thể cảm thấy thoải mái hơn. Khoa học đã chứng minh thở sâu giúp giảm lo âu và căng thẳng giúp bạn tĩnh tâm hơn, theo Viện Stress tại Mỹ.

2. Thay đổi cảnh quan

Đi bộ (ngay bây giờ, nếu có thể). Điều này giúp bạn tăng sự thoái mái gấp đôi. Không khí trong lành chính là tự khởi động để làm giảm căng thẳng.

8 cách thư giãn giúp giải phóng hoàn toàn mọi căng thẳng

3. Hãy để tâm trí được nghỉ ngơi

Đi bộ giúp tâm trí của bạn được thư giãn. Bỏ qua những gì làm bạn mệt mỏi, tập trung vào cách di chuyển cơ thể và không khí xung quanh. Hãy để tâm trí được lang thang theo bạn.

4. Do thực tế vô cùng có lợi này

Nếu bạn là người theo tôn giáo hãy dành 15 phút để nghiên cứu những lời của thánh. Bắt đầu đọc sách bằng cách xin Chúa giúp bạn thư giãn và cảm thấy bình an. Nghiên cứu cho thấy rằng những người theo tôn giáo có khả năng đối phó với căng thẳng dễ dàng hơn.

Nếu bạn không theo tôn giáo hãy dành 15 phút để thiền định. Theo Health Clinic Mayo ngồi thiền giúp bạn lấy lại được cảm giác yên tĩnh và cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều.  

Nếu bạn không thích làm cả hai điều trên hãy dành 5 phút để nghỉ ngơi và thư giãn bạn sẽ cảm thấy tập trung và làm việc hiệu quả hơn trước đó.

5. Viết ra những suy nghĩ của mình

Khi ngồi thiền định, bạn có thể sắp xếp những suy nghĩ của bạn tốt hơn. Viết ra những điều mà đang áp đảo bạn. Danh sách này có thể giúp bạn tập trung vào việc làm không gây ra căng thẳng.

6. Tự hỏi những câu hỏi quan trọng

- Tại sao chúng ta lại cảm thấy lo lắng?

Do chúng ta có quá nhiều việc phải làm

- Liệu vấn đề này sẽ kéo dài bao lâu? Trong một ngày? Một tuần? Một năm? 20 năm?

Có những căng thẳng mà có hậu quả suốt đời, hãy tập trung vào những gì quan trọng nhất và những thứ bạn giúp bạn có sức mạnh để vượt qua.

7. Nghe nhạc nhẹ

Hãy để một vài bài nhạc dịu dàng giữ tâm trạng của bạn được thoải mái. Nghiên cứu cho thấy âm nhạc có thể làm giảm nhịp tim, huyết áp và giảm lo âu.

8 cách thư giãn giúp giải phóng hoàn toàn mọi căng thẳng

8. Nở một nụ cười

Điều này có vể rất ngu ngốc, nhưng khi cười bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Ngoài ra nụ cươi còn giúp làm giảm nhịp tim (phản ứng của cơ thể với stress), theo một bài viết của tạp chí Smithsonian.

Vào cuối ngày mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn. Vì vậy hãy chuẩn bị cho một ngày mới tốt hơn.

Trọng Nguyễn (theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam