Dòng sự kiện:

8 công dụng tuyệt vời của nước mà bạn chưa biết

02:00 18/02/2016
Chúng ta đều cần nước để tồn tại. Ngoài việc duy trì chức năng cơ thể, nước có nhiều công dụng khác giúp cho bạn sức khỏe tốt.

 

 

 

Bài trừ độc tố: Nước là giàu chất điện và khoáng chất không chỉ bổ sung các khoáng chất bị mất từ cơ thể mà còn giữ cho cơ thể đủ nước. Nó cũng xả ra các độc tố có hại từ cơ thể của bạn.

Giảm cân: Uống nước ấm với chanh và mật ong vào mỗi buổi sáng lúc bụng rỗng là một cách tuyệt vời để giảm cân. Mật ong rất giàu vitamin, khoáng chất và acid amin khác giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Chanh giúp giữ cảm giác đói ở bụng và nước ấm sẽ giúp loại bỏ các chất thải từ ruột.

Làm đẹp: Hơi nước có tác dụng làm đẹp. Nó không chỉ loại bỏ mụn đầu trắng và mụn đầu đen mà còn làm sáng làn da của bạn. Chỉ cần đun sôi nước trong nồi hấp và khi nào thấy khói bốc ra, hãy che đầu bằng một chiếc khăn và bắt đầu xông hơi mặt. Hãy di chuyển khuôn mặt của bạn từ bên này sang bên kia. Thực hiện trong một vài phút nhé.

Làm sạch đường thở: Hít hơi nước từ một nồi nước sôi có thể giúp giảm tình trạng nghẹt mũi. Khi bạn hít vào hơi nước, không khí ấm áp và ẩm ướt đi vào đoạn mũi, cổ họng và đi đến phổi. Từ đó giúp loại bỏ các chất nhầy tích tụ trong đường hô hấp.

Giảm đau họng: Súc miệng với nước muối ấm là một cách tuyệt vời để làm giảm đau họng. Nước muối tác động lên lớp niêm mạc của cổ họng và giết chết tất cả các nhiễm trùng gây ra.

Giảm căng thằng, đau đầu: Ngâm chân có thể giúp giảm đau đầu, căng thẳng. Khi bạn ngâm đôi chân trong nước ấm, nó giúp đưa máu về cả hai bàn chân. Điều này giúp giảm bớt áp lực từ các mạch máu trong đầu của bạn.

Trị chứng nôn nao: Nước là một trong những biện pháp tốt nhất để trị chứng nôn nao. Nó sẽ không chỉ bù nước mà còn giúp bạn đối phó với buồn nôn. Uống một ít nước ngay trước khi bạn đi ngủ sẽ giúp giảm các triệu chứng buồn nôn bạn gặp vào sáng hôm sau.

Chữa lành vết thương: Nước cũng giúp chữa lành vết bỏng. Đặt khu vực bị bỏng dưới vòi nước lạnh. Nước lạnh sẽ không chỉ giảm bớt sự đau đớn mà còn giúp vết thương lành nhanh hơn.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam