Dòng sự kiện:

8 dấu hiệu hé lộ con mắc bệnh về mắt

15:00 18/10/2015
Bệnh về mắt ở trẻ nhỏ luôn là mối bận tâm lớn nhất của ba mẹ. Việc phát hiện bệnh vô cùng quan trọng. Sau đây là 8 dấu hiệu cho bạn biết con mình đang mắc bệnh về mắt.

 

 

 

 

1. Luôn ngồi gần tivi hoặc đọc sách quá gần

Mặc dù ngồi quá gần với tivi sẽ làm hỏng mắt của con, nhưng nó đã trở thành thói quen của rất nhiều em nhỏ. Thói quen này là một dấu hiệu của vấn đề về tầm nhìn. Nếu con không thể nhìn thấy hình ảnh trên ti vi rõ ràng hay không đọc sách được nếu không để gần, điều đó có nghĩa con bạn khả năng cao đã mắc tật cận thị.

2. Thường xuyên cọ xát mắt

Trẻ con thường lấy tay cọ mắt khi bé cảm thấy mệt mỏi hay khó chịu. Nhưng nếu con lấy tay xoa mắt trong khi con cố gắng tập trung vào một cái gì đó, hoặc trong khi con đang hoạt động, điều đó cho thấy con đang có vấn đề về tầm nhìn.

3. Dùng tay chỉ chữ đọc

Khi con đọc to thành tiếng, con sẽ thường xuyên dùng ngón tay để chỉ theo các từ con đang đọc. Nhưng con nên tập trung và không để mất vị trí mình đang đọc. Nếu sau một thời gian con vẫn sử dụng ngón tay, bạn nên yêu cầu con cố gắng đọc to không chỉ theo từ. Nếu con gặp rắc rối thì chắc chắn con đã gặp vấn đề về tầm nhìn.

4. Nhạy cảm với ánh sáng hoặc chảy nước mắt quá nhiều

Mắt của con bạn có đặc biệt nhạy cảm với ánh sáng trong nhà, ánh nắng mặt trời hay đèn flash của máy ảnh không? Trẻ con sợ ánh sáng hoặc cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng, có thể dẫn đến đau đầu và buồn nôn. Và nhạy cảm với ánh sáng có thể là một triệu chứng của một số bệnh về mắt.

5. Nhắm một mắt để đọc hay xem tivi

Thường xuyên nhắm một mắt có thể bộc lộ một vấn đề về khúc xạ. Nhắm một mắt để đọc hay nhìn vào bàn hoặc nhìn máy tính có thể là một dấu hiệu về mắt được gọi là suy hội tụ.

6. Kết quả học tập giảm sút bất thường

Nếu con có một khoảng thời gian khó nhìn thấy những gì giáo viên viết trên bảng vì thị lực kém, mà con không nói cho bạn biết về điều đó. Kết quả là, việc học của con có thể bị ảnh hưởng. Nếu con có vẻ đang gặp khó khăn khi nhìn bảng ở lớp, bạn nên đưa con đi kiểm tra mắt.

7. Sử dụng máy tính làm tổn thương mắt

Mỏi mắt do màn hình máy tính và các thiết bị điện tử khác rất phổ biến ở trẻ em. Trong khi con đang sử dụng một thiết bị, bạn nên bảo con nghỉ ngơi mắt trong 20 phút nhìn vào một cái gì đó ở xa. Nếu con vẫn cảm thấy khó chịu về mắt, bạn nên đưa con đến gặp bác sĩ.

8. Nheo mắt hoặc nghiêng đầu để nhìn bảng tốt hơn

Giáo viên nên được để ý những học sinh hay nheo mắt hoặc nghiêng đầu để xem bảng. Cho đến khi một cuộc kiểm tra mắt được thực hiện, việc chuyển chỗ cho con gần hơn với bảng giúp con nhìn dễ dàng hơn.

 

Hương Trà (Theo Allaboutvision)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang hot: [mecloud]raYcRNVlXz[/mecloud]