Dòng sự kiện:

8 điểm vui chơi lý tưởng cho bé đón tết Trung thu

16:08 13/09/2013
Tết trung thu năm nay rơi vào giữa tuần, bố mẹ không thể cho các bé đi chơi xa. Sau đây là những điểm đến vui chơi lý tưởng để các phụ huynh tại Hà Nội tham khảo cho bé vui tết.

 


1. Nhà hát múa rối Việt Nam

Nhà hát sẽ gửi tới các em thiếu nhi vở diễn “Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh”, một trích đoạn kinh điển của tác phẩm Tây Du Ký được trẻ em yêu thích. Chương trình ra mắt vào ngày 19/09, được dàn dựng công phu và hấp dẫn. Chắc chắn những con rối được tạo hình đẹp, sinh động, hó hỉnh, ngộ nghĩnh và cảnh trí hoành tráng, ngôn từ dí dỏm… tạo nên một thế giới thần thoại đầy màu sắc huyền bí sẽ làm cho các bé vô cùng thích thú.

2. Nhà hát Lớn

 


Các bé được thỏa sức vui đùa trong chương trình “Ông trăng ơi! xuống đây chơi” diễn ra vào ngày 18-09 tới tại Nhà hát Lớn. Đặc biệt hơn trong đêm hội có sự tham gia biểu diễn của giọng ca nhí được yêu thích tại chương trình Giọng hát Việt nhí là Quang Anh và Phương Mỹ Chi biểu diễn.

3. Trường xiếc Việt Nam (Mai Dịch, cầu Giấy)

 


20h các ngày 13, 14, 15 - 09 tại trường xiếc Việt Nam tại Mai Dịch, Cầu Giấy tung ra chương trình hấp dẫn mới với tên “Huyền thoại Hằng Nga - Đêm hội trăng rằm 2013” với sự tham gia của các diễn viên xiếc chuyên nghiệp trong trang phục các con thú ngộ nghĩnh, đáng yêu, hòa vào các điệu nhảy sôi động với màn pháo hoa rực rỡ. Đặc biệt là các tiết mục xiếc thú như xiếc trăn, xiếc khỉ, xiếc gấu… luôn được các em nhỏ yêu thích, hứa hẹn sẽ để lại cho các khán giả nhí những ấn tượng sâu sắc. Bên cạnh đó, chương trình “Đêm hội trăng rằm” còn trình diễn một loạt các tiết mục xiếc đặc sắc, đã từng đoạt nhiều giải thưởng tại các kỳ liên hoan xiếc trong nước và quốc tế.

4. Trung tâm thương mại Vincom

 


Chào đón Tết Trung thu cổ truyền năm nay, hệ thống Trung tâm thương mại Vincom Center Bà Triệu và Vincom Center Long Biên sẽ tổ chức chương trình Tết Trung thu vô cùng đặc sắc và hấp dẫn với thông điệp “Vầng trăng cổ tích gửi tặng các em nhỏ từ này 14/09/2013. Các bé được vui chơi trong một không gian mang đậm màu sắc cổ tích với những hình ảnh thân thuộc của Trung thu như đèn ông sao, đèn cá chép, chị Hằng và mâm cỗ cổ truyền sẽ được tái hiện lại. Từ những hoạt động vui chơi thú vị và bổ ích như: tập làm bánh dẻo; làm đèn lồng; vẽ mặt nạ; làm châu chấu tre; chơi ô ăn quan… đến ca khúc của ngày Trung thu sôi động do các nghệ sĩ nhí đến từ CLB Họa Mi và nhóm múa Phương Đông Trẻ thể hiện… không chỉ các bé mà các bậc phụ huynh cũng có thể được trở về với một Trung thu xưa đầy kỷ niệm.

5. Công viên Hồ Tây

 

Từ 17h - 22h vào các ngày 28-29/09 tại Công viên Hồ Tây diễn ra buổi giao lưu nghệ thuật với các ngôi sao nhí mang tên “Đêm hội trăng rằm” diễn ra với sự góp mặt của nhiều ngôi sao nhí như Đức Anh, Trí Dũng, Bích Hằng, Nhật Tiến… cùng chương trình ngày hội “Trung thu ngọt ngào cho bé” sẽ diễn ra từ 8-22h ngày 30/9 tại Sân khấu Trung tâm Công viên nước, Công viên Hồ Tây.

 

6. “Ánh sáng thiên đường” tại Thiên đường Bảo Sơn

 


Vào đúng đêm trăng rằm, Thiên đường Bảo Sơn sẽ tổ chức đón Trung thu với lễ hội mang tên “Ánh sáng thiên đường”. Chương trình được dàn dựng với tiết mục múa đặc sắc của nghệ sĩ Đào Xuân, tiết mục múa hát và hoạt cảnh “Xứ sở thần tiên”, tiết mục trình diễn nhạc nước Laser hiện đại, bắn pháo bông… và đặc biệt có sự góp mặt trong các tiểu phẩm của các danh hài nổi tiếng như: Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng… là điểm đến hấp dẫn số một cho các bé vui đón chị Hằng Nga.

7. Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội

 


20h ngày 28-30/9, tại 91 Trần Hưng Đạo sẽ diễn ra chương trình ca múa nhạc tạp kỹ dành cho thiếu nhi mang tên “Ông trăng ơi xuống đây chơi” do Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn. Vui trong chương trình các bé sẽ được xem các hoạt cảnh vui nhộn, nghe hát liên khúc rộn ràng cùng các nghệ sĩ.
Chương trình có tiết mục mở màn rộn ràng với “Múa lân rước đèn” do nghệ sĩ toàn đoàn cùng múa hát. Sau đó là những hoạt cảnh ca hát rộn ràng, sôi động như "Vầng trăng cổ tích", "Gọi trăng là gì," "Những ước mơ"... Chương trình có sự góp mặt của danh hài Tự Long, Xuân Bắc cùng các em nhỏ đến từ các Trung tâm Văn hóa tại Hà Nội. Vé xem chương trình được bán với giá 150.000 - 200.000 - 300.000 đồng.

8. Bảo tàng dân học học Việt Nam

 


Bảo tàng dân tộc học Việt Nam đã tấp nập từ cuối tuần trước. Tại đây tổ chức trung thu với chủ đề trung thu của Việt Nam và Nhật Bản. Vì vậy, tới đây các bé được đón tết trong trong hai không khí vui chơi nhộn nhịp: vừa hồ hởi với trò truyền thống như múa lân, rồng, đi cà kheo, nhảu lò cò, kéo co, rồng rắn lên mây, rối nước, làm bánh dẻo, bánh nướng, nặn tò he… vừa thích thú khi mặc thử trang phục kimono, gấp giấy origami, chơi tìm người giấu mặt, mặt cười… của người Nhật.
Các bé được miễn phí vé vào còn với người lớn giá vé là 25nghìn đồng/ người.


Có thể thấy mùa Trung thu năm nay rất rộn ràng với nhiều địa điểm vui chơi, chương trình nghệ thuật hấp dẫn. Hy vọng, các bậc phụ huynh sẽ có những lựa chọn phù hợp cho sở thích của con em mình.

Nguyên Thu

 


TAG