Dòng sự kiện:

8 loại thực phẩm "vắt kiệt" nước trong cơ thể bạn

21:47 09/03/2016
Mất nước là một mối quan tâm lớn nhất, đặc biệt là trong mùa hè. Đã có rất nhiều bệnh nhân phải nhập viện vì tình trạng mất nước trầm trọng.
Các chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng liệt kê 8 thực phẩm khiến mất nước nghiêm trọng hơn bạn tưởng.

Đồ uống nhanh


Những loại đồ uống nhanh có hàm lượng đường cao, tạo ra một áp suất thẩm thấu cao trong đường ruột của bạn và thúc đẩy sự mất nước. Trong một số trường hợp, nó cũng có thể gây tiêu chảy đấy nhé.

Chế độ ăn toàn rau


Khi bạn đang cố gắng thực hiện một chế độ giảm cân, chế độ ăn của bạn ít năng lượng và xảy ra tình trạng mất nước và thiếu vitamin trầm trọng. Nếu chế độ ăn uống của bạn chủ yếu bao gồm các loại thực phẩm ít calo và rau quả, điều này sẽ thúc đẩy mất nước ở cơ thể của bạn, bởi vì thực phẩm low-carb thường là có thành phần kali cao. Hãy nhớ cần tăng lượng nước uống hàng ngày của bạn nếu bạn đã cắt giảm tiêu thụ calo.

Chế độ ăn uống giàu protein

 Một nguyên nhân phổ biến của tình trạng mất nước là chuyển sang chế độ ăn giàu protein. Hãy nhớ rằng lượng protein của bạn nên được tăng lên với lượng nước nạp vào cơ thể để tránh bị mất nước.

Nước chanh


Nước chanh có nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng chúng sẽ gây tình trạng lợi tiểu dẫn đến mất nước. Trong khi thêm nước cốt chanh vào nước ấm hoặc tách trà xanh, hãy nhớ uống điều độ lượng nước thường hằng ngày nhé.

Cà phê

Cà phê là một chất lỏng mà chúng ta thường tiêu thụ và cũng có tác dụng lợi tiểu. Uống cà phê quá mức chỉ thúc đẩy sự mất nước và gây ra tình trạng mất nước nghiêm trọng, đau đầu và các triệu chứng khác. Lý tưởng nhất, tiêu thụ caffeine của bạn không được vượt quá 110 mg mỗi ngày.

Thức ăn mặn

 Lượng natri cao có thể làm xáo trộn sự cân bằng nước trong cơ thể và cũng dẫn đến tình trạng mất nước. Điều này là bởi vì muối hút ẩm trong tự nhiên hay nói cách đơn giản, hấp thụ nước trong cơ thể của bạn và cũng có thể dẫn đến giữ nước và đầy hơi. Dễ dàng đi vào ăn những đồ ăn vặt, mà thường có mức độ natri rất cao.

Các loại thực phẩm chiên


Các bạn để ý thấy cổ họng của bạn cảm thấy khô và bạn cảm thấy khát rất nhiều sau khi ăn thực phẩm chiên? Trong khi nó không có gì ngạc nhiên khi tiêu thụ quá nhiều chiên không tốt cho côn cuộc giảm cân của bạn, một lý do khác để giảm bớt đồ ăn chiên là nó cũng có thể gây ra tình trạng mất nước nghiêm trọng.

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam