Dòng sự kiện:

8 lợi ích từ việc ăn hành lá mỗi ngày

14:02 02/04/2017
Từ thời cổ đại, người Trung Quốc đã sử dụng hành lá xanh cho mục đích y học. Bởi nó giàu chất xơ, vitamin C, vitamin K, vitamin A, vitamin B2 và có chứa các chất thiết yếu như đồng và kali. Dưới đây là 8 lợi ích mà hành lá đem lại nếu chúng ta ăn nó mỗi ngày.

1. Hỗ trợ tiêu hoá

Hành lá giàu chất xơ vì vậy nó khiến hệ tiêu hoá hoạt động hiệu quả hơn. Chỉ cần cho thêm một ít hành lá vào thức ăn đã nấu chín hoặc vào các món salad sẽ khiến món ăn vừa thơm ngon lại hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động một cách hiệu quả nhất.

2. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hành lá giàu vitamin C và vitamin A nên sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, bảo vệ bạn khỏi các bệnh nhiễm trùng.

3. Kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Các hợp chất lưu huỳnh có trong hành lá giúp giảm lượng đường trong máu, do đó giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

4. Chống cảm lạnh

Hành lá được biết đến với tính kháng khuẩn và kháng virus. Vì vậy, khi ăn hành lá sẽ giúp bạn chống lại các bệnh nhiễm trùng do virus gây nên như cảm lạnh, loại bỏ đờm trong họng.

5. Giúp chống ung thư

Trong hành lá có chứa một hợp chất gọi là allyl sulfide. Hợp chất này sẽ giúp chống lại các tế bào ung thư, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào đó. Do đó, ăn hành lá có thể giúp chúng ta chống lại căn bệnh quái ác này.

6. Tốt cho mắt

Hành lá rất giàu vitamin A và carotenoid, đây là 2 chất giúp cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh và không sợ bị mất thị lực.

7. Tốt cho tim

Hành lá rất giàu vitamin C và chất chống oxy hoá giúp chống lại các tế bào ung thư và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

8. Giúp tăng cường hệ xương

Trong hành chứa vitamin C, vitamin K và một số chất dinh dưỡng cần thiết khác giúp xương chắc khoẻ. Nếu thêm hành lá vào mỗi bữa ăn của bạn sẽ giúp cơ thể bạn thêm khoẻ mạnh và xương luôn chắc khoẻ.

Theo Gia đình Việt Nam