Dòng sự kiện:

8 lý do khiến việc nuôi dạy con ở Singapore là thiên đường

14:07 21/09/2015
Giáo dục tuyệt vời, cây xanh, sự an toàn, và giao thông công cộng bình dân phải chăng là một số lý do tại sao Singapore được đánh giá là nơi tốt nhất để nuôi dạy con cái.

1. An toàn tuyệt đối

Sự an toàn ở Singapore được chú trọng tuyệt đối, chẳng hạn như tỷ lệ tội phạm thấp giúp bạn cảm thấy an toàn để đi bộ một mình vào ban đêm. Bạn không cần phải lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm bởi sữa hay thức ăn trẻ em không bị làm giả, các sản phẩm tươi sống không bị nhiễm khuẩn hoặc làm giả. Hay nỗi lo về việc thang máy hoặc thang cuốn không được an toàn đều được giải quyết.

2. Trẻ em được tận hưởng làn nước sạch, bầu không khí trong lành và những công viên xanh


 

Công viên quốc gia TreeTop Walk

Bầu không khí nơi đây sạch quanh năm, nguồn nước sạch đến mức có thể uống được ngay mà không cần đun sôi. Singapore còn được biết đến là không gian xanh với công viên Pasir Ris, các điểm tham quan đẳng cấp thế giới như Gardens by the Bay, hồ chứa Marina Barrage và điểm thu hút du khách hàng đầu như công viên quốc gia TreeTop Walk. Điều tuyệt vời nhất là tất cả địa điểm trên đều miễn phí!

3. Giao thông công cộng thuận tiện


 

Hệ thống giao thông ở Singapore

Bạn có thể đi vòng quanh Singapore một cách dễ dàng bằng các phương tiện giao thông công cộng. Thậm chí, một đứa trẻ không cần thiết phải ngồi trong  xe ô tô của ba mẹ bởi phương tiện giao thông công cộng ở đây rất đáng tin cậy. Các trạm MRT và trạm dừng xe buýt thường là cách nhau chục bước đi bộ và điều này giúp bạn di chuyển một cách dễ dàng. Gọi Taxi cũng được thực hiện dễ dàng hơn với các ứng dụng như Grab Taxi và Hailo và Uber.

4. Các chủng tộc sinh sống hòa hợp, gắn bó

Singapore là một vùng đất đa dạng về chủng tộc. Sống ở nơi đây cũng là một cách tuyệt vời để dạy cho con cái vẻ đẹp của sự hòa hợp chủng tộc và đa văn hóa.

Bạn có thể đến với những nơi đầy đủ tiện nghi như các trung tâm ăn uống ngoài trời, trung tâm thành phố, sân chơi, trung tâm thể hình, và các trung tâm cộng đồng và cư trú. Tại các trung tâm cộng đồng, bạn có thể học hỏi những điều mới, tham gia vào các hoạt động xã hội.

5. Thiên đường đồ ăn

Singapore đa dạng về các món ăn, từ các món ăn địa phương tại các trung tâm ăn uống ngoài trời cho đến các nhà hàng cao cấp hơn, đa dạng về xuất xứ như Malaysia, Ấn Độ, Nhật Bản, Việt Nam, Mỹ, Hàn Quốc và các món ăn Pháp.

6. Rất nhiều các hoạt động dành cho trẻ em

Rất nhiều các hoạt động mà gia đình có con nhỏ có thể tham gia, các hoạt động này vừa túi tiền hoặc miễn phí. Thư viện tầm cỡ thế giới và các viện bảo tàng như FOC để khuyến khích người dân học tập. Singapore thường tổ chức các hoạt động tại các thư viện, bảo tàng dành cho trẻ em. Trong đó có những nhóm kịch và âm nhạc dành riêng cho trẻ em.

Các sân chơi cũng được thiết kế tại trung tâm mua sắm và các bể bơi công cộng với các tính năng và giá cả phải chăng cho tất cả mọi người.

7. Giáo dục đẳng cấp thế giới


 

Khó có thể phủ nhận về nền giáo dục tiên tiến ở Singapore, một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới. Singapore đã được xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng toàn cầu về giáo dục được công bố bởi OECD.

Cơ sở vật chất trong trường học rất tuyệt vời và tốt hơn rất nhiều so với các trường công lập ở các nước phát triển như Hoa Kỳ. Giáo viên được đào tạo bài bản và đam mê với nghề.

8. Chăm sóc sức khỏe tuyệt vời

Không ba mẹ nào muốn con cái mình bị ốm. Khi con phải chống chọi với bệnh tật, các chuyên gia y tế sẽ chăm sóc con bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Các dịch vụ y tế ở đây có giá cả phải chăng bởi người dân được hưởng tỷ lệ trợ cấp rất cao.

 

Hương Trà (Theo theasianparent)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]bwNh8z4ldO[/mecloud]