Dòng sự kiện:

8 sự thật về sức khỏe nhiều người thường lầm tưởng

15:00 30/01/2016
Ăn thực phẩm giàu chất béo làm cho bạn béo, không nên bơi sau khi ăn, ăn kem trong mùa đông có thể gây hại... liệu có đúng?
 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

1. Lò vi sóng làm chết các chất dinh dưỡng trong thực phẩm?

Liệu dùng lò vi sóng thực phẩm tiêu diệt các chất dinh dưỡng có trong đó? Dù lò vi sóng làm mất một số chất dinh dưỡng trong thực phẩm, nhưng nó không đúng với tất cả các chất dinh dưỡng.
Có một số loại thực phẩm an toàn khi dùng với lò vi sóng còn một số thì không.


2. Ăn thực phẩm giàu chất béo làm bạn tăng cân?

Trái với suy nghĩ phổ biến, ăn thực phẩm béo làm cho bạn béo. Điều đúng đắn ở đây nằm ở sự điều độ. Bạn không tăng cân khi bạn ăn chất béo ở mức vừa phải. Bạn tăng cân bởi vì bạn tiêu thụ nhiều chất béo nhiều hơn cho phần chất béo được đốt cháy. Bơ, quả óc chó... là những ví dụ của các chất béo tốt, trong khi các loại thực phẩm chiên và thực phẩm chế biến được tạo thành bởi chất béo xấu.

3. Ăn Carbs gây tăng cân?

Carbs thường là nỗi ám ảnh của những người ăn kiêng. Nhưng, sự thật nằm trong sự cân bằng.
Nó được chứng minh bởi các chuyên gia rằng tiêu thụ lượng carbohydrate chừng mực không gây hại cho bạn, trái với những gì mọi người nghĩ.


4. Thực phẩm không gluten tốt cho sức khỏe?

Nếu bạn không nhạy cảm với gluten, cơ thể có thể xử lý tốt các gluten. Rất nhiều các thực phẩm không gluten được làm bằng tinh bột tinh chế không tốt cho sức khỏe.

5. Về già sẽ ngủ ít hơn?

Thời gian ngủ của chúng ta thay đổi khi chúng ta già đi, sự thật không phải là nhu cầu ngủ của chúng ta giảm khi tuổi ngày càng tăng. Một người trung bình cần khoảng 7, 8 giờ ngủ để cảm thấy tỉnh táo. Bạn có thể thức giấc dễ dàng nhưng không có nghĩa là bạn ngủ íthơn.


6. Ngồi quá gần tivi ảnh hưởng đến thị lực của bạn?

Ngồi quá gần với tivi không ảnh hưởng đến thị lực của bạn, nhưng nếu bạn ngồi  cách từ tivi dưới 1,5m có thể làm mỏi cơ mắt. Hãy đảm bảo ngồi đủ xa và trong một căn phòng có đủ ánh sáng để tránh mỏi mắt.

7. Đau tim đi cùng với dấu hiệu đau ở ngực?

Đàn ông trải qua một cơn đau tim thường phàn nàn về kiểu đau kèm theo một số khó chịu ở ngực. Nhưng, phụ nữ có nhiều khả năng để diễn tả cơn đau mơ hồ và khó chịu.

8. Những người ăn chay không hấp thụ đủ protein?

Rất nhiều người ăn thịt có xu hướng tin rằng nếu bạn là một người ăn chay, bạn không nhận được đủ lượng protein trong chế độ ăn uống của bạn. Nhưng, sự thật là, các thực phẩm như paneer, đậu, các loại hạt, rajma... chứa một lượng protein khá cao.

 HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]