Dòng sự kiện:

8 thói quen chị em nên tập dần nếu muốn có làn da khỏe đẹp

16:28 16/08/2016
Một số quy tắc chăm sóc da đơn giản để có được làn da mịn màng và rạng rỡ mà bạn ao ước.

Để có được làn da hoàn hảo, chị em cần có sự hỗ trợ của một kho vũ khí của sản phẩm làm đẹp, từ tất cả các loại mặt nạ và kem dưỡng ẩm để làm sạch mặt nạ và tẩy tế bào chết. Nhưng thực tế những sản phẩm chăm sóc da nổi tiếng không phải luôn mang đến kết quả mà bạn mong muốn.

Hôm nay Yêu Trẻ Thơ sẽ gửi đến bạn đọc một số quy tắc chăm sóc da đơn giản để có được làn da mịn màng và rạng rỡ mà bạn đã luôn muốn.

Thường xuyên làm sạch màn hình điện thoại với khăn lau

 8 thói quen nên tập dần nếu muốn có làn da khỏe đẹp

Bạn đã bao giờ nhận thấy mẩn đỏ trên đôi má của mình chưa? Nếu có thì hãy cẩn thận với chiếc điện thoại di động của bạn vì nó có thể là một nguyên nhân gây ra ngứa, mẩn đỏ, hoặc sưng gần xương gò má. Nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng màn hình điện thoại có thể chứa vi khuẩn gấp 10 lần so với khu vệ sinh. Để ngăn chặn tất cả những vi trùng trên khuôn mặt và lây lan xung quanh, hãy lau sạch màn hình của điện thoại với khăn lau chùi rửa đặc biệt.

Thường xuyên rửa đồ trang điểm

 8 thói quen nên tập dần nếu muốn có làn da khỏe đẹp

Bàn chải trang điểm nếu sử dụng không đúng cách, có thể gây ra mụn trứng cá, dị ứng, và các vấn đề về da khác. Đó là lý do tại sao nên rửa bàn chải, miếng xốp, và các công cụ trang điểm khác thường xuyên. Bạn có thể sử dụng khử trùng và lau sạch khuẩn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm sạch sâu chối trang điểm của bạn, cách tốt nhất là sử dụng các chất lỏng như dầu gội đầu hoặc sữa rửa mặt tạo bọt mềm.

Xem chế độ ăn uống

 8 thói quen nên tập dần nếu muốn có làn da khỏe đẹp

Đường và thực phẩm chứa chất béo là kẻ thù số một của làn da khỏe mạnh. Mọi người có thể đã khá quen với điều này. Tuy nhiên, mọi người thường quên rằng việc giữ một chế độ ăn uống nghiêm ngặt cũng có hại. Một số những thực phẩm cần hạn chế sử dụng, chẳng hạn như thực phẩm chưa monodiets có thể dẫn đến da khô, nhăn nheo, và nhạy cảm hơn. Hãy duy trì chế độ ăn uống cân bằng với nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Đừng tưởng tẩy tế bào chết thường xuyên đã là tốt

 8 thói quen nên tập dần nếu muốn có làn da khỏe đẹp

Tẩy tế bào chết trên khuôn mặt sẽ làm cho làn da tươi mới, sạch sẽ, mịn màng, và loại bỏ được tất cả các bụi bẩn và mụn đầu đen. Tuy nhiên, lam dụng quá nhiều sẽ gây ra viêm da. Nếu da bạn khô và có mụn trứng cá, tẩy tế bào chết sẽ làm tình trạng này trầm trọng hơn. Hãy thay bằng việc sử dụng kem dưỡng da tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Những người có da nhờn nên sử dụng tẩy da chết một lần duy nhất trong một tuần.

Sử dụng kem kem dưỡng trước và sau khi bơi

 8 thói quen nên tập dần nếu muốn có làn da khỏe đẹp

Bể hóa chất hồ bơi làm khô da của bạn, khiến nó bị mất nước và không ổn định. Để bảo vệ làn da của bạn khi tiếp xúc với clo, sử dụng một loại kem dưỡng mỗi khi bắt đầu bơi. Sau khi bơi, bạn nên rửa mặt thật sạch và dùng các sản phẩm dưỡng ẩm.

Hãy tắm ngay sau khi tập luyện

 8 thói quen nên tập dần nếu muốn có làn da khỏe đẹp

Tắm ngay sau khi tập thể dục sẽ khiến bạn không thoải mái, nhưng lỗ chân lông bị tắc, mụn đầu đen, và nổi mụn xuất hiện nếu bạn không rửa sạch mồ hôi ngay lập tức sau khi tập luyện. Vì vậy, không được lười biếng! Hãy mang một chút xà phòng hoặc sữa tắm vào phòng tập thể dục với bạn, và rửa sạch mồ hôi ngay sau khi tập luyện.

Hãy chú ý đến các tín hiệu cơ thể của bạn gửi cho bạn

 8 thói quen nên tập dần nếu muốn có làn da khỏe đẹp

Vấn đề về mỹ phẩm như ngứa, mẩn đỏ, sưng và trên mặt có thể là lá cờ đỏ của các vấn đề khiến sức khỏe nghiêm trọng hơn. Vì vậy, chú ý tới những tín hiệu cơ thể gửi cho bạn, và đừng bỏ qua chúng.

Đừng tắm quá nóng

8 thói quen nên tập dần nếu muốn có làn da khỏe đẹp

Phòng tắm rất nóng sẽ phá hủy lớp bảo vệ của da lipid giúp giữ ẩm trong các lớp sâu hơn của da. Thói quen tắm với nước nóng  có thể dẫn đến khô da. Hãy tắm với nhiệt độ 35 độ C là tốt nhất.

Trọng Nguyễn (theo Brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam