Dòng sự kiện:

8 thói quen giúp bảo vệ sức khỏe mặc dù bạn thức cả đêm

20:11 10/03/2016
Khi còn là sinh viên, hầu hết chúng ta đều có thời gian không ngủ, đặc biệt là trước kỳ thi.
Ngày nay, hầu hết chúng ta đã quen với những tình huống như vậy vì nhu cầu công việc của chúng ta đôi khi có thể làm cho chúng ta thức đêm để hoàn thành việc.

Trên thực tế, thiếu ngủ hoặc bỏ qua giấc ngủ có hại cho sức khỏe, nhưng hầu hết chúng ta đều làm vậy.

Nếu thói quen ngủ của bạn không đều, điều đầu tiên cần làm là bỏ thói quen hút thuốc lá và uống rượu. Ngoài ra, giảm tiêu thụ caffeine.

Bây giờ, chúng ta hãy thảo luận về những việc cần làm nếu bạn đã không ngủ cả đêm.

Uống nước


Nói chung, khi bạn không ngủ, cơ thể bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và mất nước. Uống nhiều nước và ngậm nước. Không cần bận tâm nếu phải liên tục đi nhà vệ sinh vì chúng cũng có thể giúp bạn tỉnh táo.

Giữ cơ thể năng động


Nên hoạt động và cố gắng thúc đẩy lưu thông máu. Thực hiện một số tập thể dục nhẹ mà làm cho bạn tràn đầy năng lượng và cũng tăng tốc độ trao đổi chất của bạn. Điều này rất quan trọng vì cơ thể của bạn có xu hướng chậm lại một chút khi bạn đã không ngủ trong một đêm.

Không ăn quá nhiều


Vì các bạn đã hoàn toàn không ngủ đêm hôm trước, đừng ăn quá mức khi cơ thể của bạn có thể không tiêu hóa thức ăn đúng cách. Ngoài ra, không ăn một chế độ ăn nhiều carb. Một chế độ ăn uống nhiều cũng có thể làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ và có thể làm mất năng suất làm việc. Ăn cái gì đó giúp bạn lanh lợi ví dụ như: cá, thịt gà, sữa chua và các loại rau.

Hấp thụ ánh nắng mặt trời


Khi bạn đang bị thiếu ngủ và cảm thấy buồn ngủ cả ngày, ra ngoài ánh mặt trời. Nó giúp bạn có được một ít vitamin D và cũng tăng tâm trạng và sự tập trung của bạn. Ngoài ra, một hệ thống miễn dịch mệt mỏi cũng có thể mạnh lên khi bạn hấp thụ ánh sáng mặt trời.

Tắm nước lạnh


Khi bạn tắm nước lạnh, toàn bộ cơ thể bạn bị bất ngờ choáng váng giúp bạn tỉnh táo và lanh lợi.

Tăng thêm thú vị cho một ngày


Có một cuộc trò chuyện thú vị với các đồng nghiệp, xem một số trang web hoặc video thú vị, uống một tách trà và cố gắng để làm cho ngày của bạn thú vị hơn, đặc biệt khi bạn không có ngủ đêm hôm trước.

Nhai kẹo cao su


Một số nghiên cứu cho rằng nhai kẹo cao su có thể đánh bại tâm trạng buồn ngủ vì nó kích hoạt khu vực nhất định trong não của bạn. Nhưng tác dụng của kẹo cao su ngắn, nên nhớ đừng mong đợi quá nhiều.

Ngủ một giấc thật sâu

Đây sẽ là điều có lợi nhất cho sức khỏe của bạn vì cơ thể của bạn sẽ cố gắng để có một giấc ngủ chất lượng ngay cả khi bạn chỉ ngủ khoảng 15-20 phút sau khi ăn trưa.

 HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam