Dòng sự kiện:

8 thói quen tưởng lành mạnh nhưng cực nguy hại

02:00 15/12/2015
Những thói quen lành mạnh là những thói quen mà hầu hết tất cả mọi người đều nên thực hiện để đảm bảo một cuộc sống tốt nhất.

 

 

 

[mecloud]wM82ZodPbI[/mecloud]

Nhưng, bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì có một số thói quen bạn tưởng rằng là lành mạnh những chúng thực sự không tốt cho bạn.

Dưới đây là một số sự thật khiến bạn phải ngạc nhiên:

Uống nước càng nhiều càng tốt

Người trưởng thành nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Uống nhiều hơn 8 ly nước tinh khiết chỉ dẫn đến việc giảm nồng độ muối trong máu, hại thận. Vì thế, bạn không nên tạo thói quen uống nhiều hơn 8 ly nước mỗi ngày và nhớ rằng nước đóng chai không hề tốt cho sức khỏe.

Tập thể dục buổi sáng


Theo các chuyên gia, tập luyện vào buổi sáng sớm là không nên vì nó có thể làm tổn hại đến hệ thống miễn dịch và đặt bạn vào nguy cơ nhiễm trùng là rất cao.

Sẽ tốt hơn nếu bạn dành thời gian tập luyện, đi bộ nhanh vào chiều muộn, đầu buổi tối.

Ăn thực phẩm ít béo

Chuyển sang sử dụng các loại thực phẩm ít chất béo sẽ không có lợi cho cơ thể. Các loại thực phẩm ít chất béo không có năng lượng và chúng cũng không chứa protein để đáp ứng cho quá trình trao đổi chất. Do đó, tốt nhất tránh phụ thuộc vào một chế độ ăn uống ít chất béo.

Dùng hợp chất bổ sung dinh dưỡng

Uống hợp chất bổ sung dinh dưỡng tưởng là thói quen tốt cho cuộc sống lành mạnh nhưng thực chất không phải thế. Bởi, tất cả những chất dinh dưỡng bạn hấp thụ từ thực phẩm hàng ngày là đã đủ rồi, và không cần tới các chất bổ sung nữa. Tuy nhiên, lựa chọn một chế độ ăn uống cân bằng để giúp đạt được các chất dinh dưỡng lành mạnh là điều cần thiết.

Bỏ bữa


Đừng bao giờ mắc sai lầm khi ăn cho qua bữa hay bỏ bữa. Khi bạn bỏ qua một bữa ăn, cân nặng của bạn càng có “cớ” để tăng “vô tội vạ” . Bỏ qua bữa ăn cũng dẫn đến các vấn đề về dạ dày.

Ăn kiêng với trái cây

Nếu bạn muốn giảm cân thì nên có một tập luyện lành mạnh và một chế độ ăn uống cân bằng. Đừng bảo giờ chỉ ăn trái cây để giảm cân. Đây là một trong những thói quen xấu cho sức khỏe mà lại cực kỳ không lành mạnh.

Tắm hàng ngày


Một trong những thói quen có hại cho cơ thể là tắm hàng ngày. Nếu bạn tắm 2 lần/ ngày sẽ vô tình làm loại bỏ các loại dầu tự nhiên của cơ thể khiến da trở nên khô và thiếu sức sống.

Tránh nắng

Bạn nên nhớ rằng, càng tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời (ánh sáng lành mạnh vào buổi sáng) thì càng tốt. Vì ánh sáng mặt trời cung cấp vitamin D, một loại vitamin quan trọng cho sức khỏe và tốt hơn nhiều vitamin mà chúng ta nhận được từ thực phẩm hàng ngày.

Chi Chi (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]QxeyExVLEf[/mecloud]