Dòng sự kiện:

8 thực phẩm giữ ấm cơ thể trong mùa đông

19:30 22/12/2015
Bạn có thể ăn các loại thực phẩm nhất định để giữ ấm trong mùa đông. Người Trung Quốc tin rằng một số loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ của cơ thể. Bây giờ, chúng ta hãy thảo luận về chế độ ăn uống để giữ ấm cơ thể.

1. Ớt


Điều gì giúp cho ớt gây ra cảm giác nóng trên lưỡi của bạn? Phải, đó là một hợp chất có tên là capsaicin. Điều này có xu hướng mang lại cảm giác nóng rát trên da của bạn. Vì vậy, ớt có thể giữ cho bạn ấm áp trong mùa đông.
2. Hành tây


Hành tây đóng một vai trò rất quan trọng trong việc làm cho bạn đổ mồ hôi. Nó cũng bảo vệ cơ thể chống lại các vấn đề sức khỏe trong mùa đông nhất định. Hành tây cũng giữ cho bạn ấm.
3. Trà gừng


Một cách rẻ nhất để giữ ấm áp trong mùa đông là bằng một tách trà gừng nóng. Bạn cảm thấy sảng khoái và ấm áp ngay sau khi uống một cốc.
4. Củ nghệ



Sử dụng bột nghệ trong tất cả các món ăn của bạn như một loại thảo dược được cho là để giữ cho cơ thể của bạn ấm áp trong mùa đông.
5. Súp cay


Thưởng thức một bát canh nóng trong buổi tối mùa đông. Súp làm ấm cơ thể của bạn và chúng cũng là chất bổ dưỡng vì chúng chứa các chất dinh dưỡng của rau mà bạn thêm vào.
6. Caffeine

Caffeine được cho là làm tăng tốc độ trao đổi chất của bạn trong tạm thời và điều này có thể làm cho bạn cảm thấy ấm áp . Vì vậy, một tách cà phê trong một ngày mùa đông có thể giúp ấm, nhưng không nên uống quá nhiều vì caffeine có thể gây rắc rối cho cơ thể của bạn.
7. Gia vị


Các loại gia vị được cho là có thể giữ ấm cơ thể trong mùa đông. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn nhiều gia vị vì có thể làm hại sức khỏe của bạn. Đun sôi một ít gia vị và lấy nước uống.
8. Trái cây khô


Qủa chà là, mơ và hoa quả khô khác được cho là có thể giữ cho cơ thể của bạn ấm áp một cách tự nhiên. Hãy thưởng thức chúng thường xuyên trong những ngày mùa đông lạnh.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]YKoQESiTZD[/mecloud]