Dòng sự kiện:

8 thực phẩm không nên ăn cùng trứng

17:19 17/09/2015
Chắc mọi người đã biết, chỉ nên ăn 1 quả trứng/ ngày và không nên ăn trứng để qua đêm. Tuy nhiên, bạn đã biết những thực phẩm không nên ăn cùng trứng chưa?

 

 

 

 
Không ăn hồng sau khi ăn trứng: Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng có thể gây ngộ độc thực phẩm và viêm ruột cấp tính, có thể dẫn tới nôn mửa. Khi đó cần ngay lập tức uống dung dịch gồm 20 g muối và 200 ml nước sôi hoặc có thể sử dụng nước ép gừng tươi trộn với nước ấm.
[mecloud]k04WUwSozY[/mecloud]

Không ăn trứng kèm sữa đậu nành: Protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Không vừa ăn trứng vừa ăn óc lợn: Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

Không ăn chung trứng với đường trắng: Một số người có thói quen ăn trứng gà chấm đường hoặc chế biến món thịt kho trứng với đường thắng để lấy màu nhưng thực ra như vậy sẽ làm cho protein axit amin fructose trong trứng gà kết hợp với lysine tạo ra một hợp chất mà cơ thể khó hấp thu, làm ảnh hưởng không tốt cho hệ tiêu hóa.

Không uống nước chè sau khi ăn trứng: Axit tannic trong lá chè kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tch trữ phân trong ruột - nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Thịt ngỗng, thịt thỏ không nên ăn cùng trứng: Cả hai loại thịt có vị ngọt tính lạnh, mà protein trong trứng cũng tính lạnh, hai chất này kết hợp với nhau sẽ kích thích hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Không ăn tỏi với trứng: Tỏi được chiên quá cháy xém sẽ tạo ra một chất độc, vì vậy chúng ta không nên ăn trứng cùng với tỏi.

Không ăn trứng khi dùng các loại thuốc chống viêm: Trứng có chứa protein sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự hấp thu và tiêu hóa. Trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm video: [mecloud]hqFq2gMaIc[/mecloud]