Dòng sự kiện:

8 vấn đề phụ khoa mà chị em cần biết

02:00 05/03/2016
Tại sao bạn cần đến thăm bác sĩ phụ hoa thường xuyên? Vì vấn đề phụ khoa của chị em rất nhạy cảm, cần tuân thủ những lời khuyên của các chuyên gia.

 

 

Lần cuối cùng bạn đến thăm bác sĩ phụ khoa là khi nào? Hãy đến thăm khám thường xuyên để có 1 sức khỏe tốt nhất bởi “chuyện phụ nữ” rắc rối hơn bạn tưởng.

Tại sao bạn cần phải có thai trước tuổi 35?


Mỗi phụ nữ được sinh ra với số lượng trứng hạn chế trong buồng trứng của mình, và khi trứng lượng trứng đã hết nghĩa là phụ nữ đạt đến thời kỳ mãn kinh. Khả năng sinh sản thấp và gần như bằng con số không trong 10 năm cuối cùng trước khi mãn kinh. 

Các chuyên gia sinh sản khuyến kích phụ nữ sinh nở trước tuổi 35. Đương nhiên tuổi sinh sản tốt nhất là từ 20 – 30 tuổi.

Độ tuổi để đóng băng trứng

Phụ nữ có sự nghiệp thường muốn trì hoãn việc mang thai của họ. Hoăc thậm chí 1 người phụ nữ sống độc thân vì không tìm thấy người nào phù hợp để sống cùng và sinh con.

Nếu bạn có 1 tầm nhìn xa, hãy đóng bang trứng của mình trong độ tuổi từ 30 đến 35 khi trứng của chúng ta còn tốt cho thụ tinh. Nếu qua 35 tuổi, trứng đông lạnh của bạn khi thụ tinh không đạt được kết quả tốt như mong đợi.

Hội chứng buồn trứng đa nang (PCOS)

Người mắc hội chứng này có nguy cơ bị bệnh tim mạch, béo phì và ung thư cao. Nên bạn cần thăm khám bác sĩ thường xuyên và có 1 lối sống lành mạnh.

Tình dục an toàn


Quan hệ tình dục trước hôn nhân là chấp nhận được, nhưng việc phòng ngừa để có một cuộc sống lành mạnh trong tương lai là điều cần thiết. Hãy chắc chắn rằng bạn bảo vệ mình khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

Thử nghiệm DNA

Việc này hỗ trợ rất nhiều trong việc hỗ trợ sinh sản sau này của bạn.

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe phụ khoa

Việc thăm khám của bạn đến bác sĩ phụ khoa nên thực hiện thường xuyên ngay cả khi có em bé hoặc cố gắng để có thai. Điều này để đảm bảo rằng, một cơ thể tốt và một đời sống lành mạnh.

Mang thai là một quá trình sinh lý 


Mang thai là một quá trình sinh lý, và bạn nên mang tư tưởng thoải mái về nó. Đừng quá căng thẳng và lo lắng vì điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những biến chứng phụ khoa đấy nhé.

Vệ sinh âm đạo

Bạn cần vệ sinh bên ngoài nhẹ nhàng, tránh rửa sâu bên trong sẽ gây nhiễm trùng âm đạo. Ngoài ra nếu sử dụng bang vệ sinh thì cần thay đổi ít nhất 6h/1 lần.

Giữ an toàn, lành mạnh và ghé thăm bác sĩ phụ khoa thường xuyên để kiểm tra sức khỏe.

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam