Dòng sự kiện:

8 việc nghiêm cấm làm với "cô bé"

02:30 05/01/2016
Trong cuộc sống hàng ngày, có những thói quen rất đơn giản nhưng lại gây hại cho âm đạo, mặc dù đó chỉ là vô tình.

 

 

 

Dùng kem tẩy lông: Thật thích khi “vùng kín” được mịn màng và không có lông.  Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng các loại kem tẩy lông ở “vùng kín” vì nó có thể khiến vùng da bị trầy xước, tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Xà phòng thơm: Xà phòng thơm là chắc chắn không phải là một cách vệ sinh để giữ sạch âm đạo vì chúng thường chứa các hóa chất làm cho bạn dễ bị nhiễm khuẩn ở “vùng kín”. Thay vào đó, hãy sử dụng thuốc xịt để ngăn ngừa mùi hôi ở âm đạo  hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ phụ khoa.

Thụt rửa âm đạo: Thụt rửa âm đạo (ngâm rửa âm đạo với nước hoặc chất lỏng) không phải là một ý tưởng đúng đắn vì nó có thể làm thay đổi độ pH của âm đạo, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Sử dụng chất bôi trơn: Chất bôi trơn gốc dầu rất khó để rửa sạch và nó sẽ hoạt động như một nơi sinh sản của vi khuẩn. Điều này cũng có thể dẫn đến sự xáo trộn khi dùng bao cao su, làm tăng nguy cơ mang thai hay STDs (bệnh lây truyền qua đường tình dục). Để tránh điều này, hãy sử dụng chất bôi trơn gốc silicon hoặc gốc nước.

Tẩy trắng: Không giống như cách bạn tẩy trắng mặt bằng các loại kem mà âm đạo có thể bị xỉn màu vì thuốc tẩy. Vì vậy, tuyệt đối không tẩy trắng âm đạo.

Làm đẹp, trang trí: Nếu bạn đang có ý định xỏ lỗ làm đẹp cho âm đạo nên nên dừng lại vì những cách làm này đang gây tổn thương nghiêm trọng cho cô bé.

Đồ chơi tình dục: Bạn có biết rằng hầu hết các đồ chơi tình dục đều chứa chất phthalates, một chất có thể gây ung thư. Ngoài ra, chúng còn tăng nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra.

Phẫu thuật hoặc dùng kem trẻ hóa âm đạo: Bạn muốn lập kế hoạch để phẫu thuật trẻ hóa âm đạo hoặc sử dụng các loại kem thắt chặt? Hãy coi chừng vì nó có thể làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh như HIV, vi khuẩn hoặc bệnh về da.

 Chi Chi (Theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]