Dòng sự kiện:

9 bí mật của những người phụ nữ chưa bao giờ ốm

22:03 09/10/2015
Cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh một phần là nhờ hệ miễn dịch của người đó có sức đề kháng tốt nhưng phần lớn là do họ luôn biết cách điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi của mình một cách hợp lý.

 

 

 

[mecloud]SB2N84BHhq[/mecloud]

Cơ thể người phụ nữ luôn yếu ớt và chịu sức nhiệt của môi trường kém hơn nam giới. Tuy nhiên, nếu biết áp dụng và thực hiện những thói quen hữu ích này, bạn sẽ vượt qua những cơn bệnh tật một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Uống đủ nước

Lại một lần nữa phải nhắc tới vai trò của nước đối với cơ thể: cực kì quan trọng. Những người phụ nữ khỏe mạnh chia sẻ rằng, họ luôn nạp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Không cần phải đợi khát, họ uống nước thường xuyên và một cách có điều độ, có liều lượng. Thức ăn có thể chứa nước nhưng nạp vào cơ thể đủ 2 lit nước mỗi ngày vẫn là chuyện bắt buộc phải làm.

Ngủ đủ và đúng giờ

Các nghiên cứu cho thấy những người ngủ 8 giờ hoặc nhiều hơn mỗi đêm sẽ ít bị cảm cúm hơn 3 lần so với những ai ngủ ít hơn 7 tiếng. Đó là vì cơ thể tự phục hồi vào ban đêm và hormone gây stress khi thiếu ngủ sẽ khiến bạn dễ bị viêm nhiễm. Duy trì thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc sẽ giúp bạn không phải đi khám bác sĩ.

Đa dạng hóa bữa ăn

Những món giàu chất chống oxy hóa, nhiều màu sắc như khoai lang, cam chanh, ớt chuông, nho hoặc vang đổ rất cần thiết để nuôi dưỡng các tế bào đã bị hư hại do chiến đấu với vi khuẩn và vi trùng có hại.

Không bao giờ quên ăn sáng

Cũng giống như xe máy không thể chạy khi thiếu nhiên liệu, cơ thể của chúng ta cũng cần năng lượng để làm việc. Đặc biệt là sau một giấc ngủ 7 - 8 tiếng, năng lượng ở mức rất thấp.

Vì vậy, cho dù hôm nay là cuối tuần bạn không phải đi làm thì việc ăn sáng cũng không hề thừa thãi. Hoàn hảo nhất là những món chứa nhiều carbohydrate như bánh mì, ngũ cốc với sữa, trái cây hoặc sữa chua.

Chú ý đến đường ruột

Các vi khuẩn có ích sẽ tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ đường ruột, bởi vậy bạn rất nên nạp thêm chủng probiotic trong mùa lạnh bằng cách ăn các thực phẩm lên men.

Ăn 5 loại trái cây và rau xanh mỗi ngày

Trái cây và rau củ là một trong những thực phẩm quan trọng nhất, cung cấp cho cơ thể đủ các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ. Bạn nên ăn 5 loại trái cây và rau xanh một ngày. Ví dụ, một ly nước trái cây vào bữa sáng, táo và chuối để ăn nhẹ và hai loại rau tại bữa cơm chính.

Rửa tay đúng lúc

Bạn không cần phải rửa tay quá nhiều mà chỉ cần chọn đúng thời điểm. Bạn có thể giảm nguy cơ bệnh tật từ 15% đến 50% nếu nhớ rửa tay trước khi ăn, trước và sau khi sơ chế thức ăn, sau khi tắm và sau khi ho hoặc hắt xì. Bạn nên rửa trong 20 giây bằng nước ấm và xà phòng hữu cơ.

Gặp gỡ bạn bè

Hãy hẹn hò bạn bè, nhất là khi bạn đang có rắc rối ở chỗ làm hoặc ở nhà. Người có nhiều mối liên kết và "hỗ trợ xã hội" ít bị ốm do stress và những cái ôm còn giúp hệ miễn dịch làm việc hiệu quả.

Tập yoga


Một nghiên cứu cho thấy những động tác yoga đơn giản cùng các bài tập thở giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn trong vòng 2 tiếng sau khi tập. Bạn rất nên thử học yoga kết hợp tập thở và thiền định.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]A9zBS03s2U[/mecloud]