Dòng sự kiện:

9 loại bệnh mãn tính phụ nữ văn phòng hay mắc phải

02:00 21/10/2015
Do vận động quá ít, các chị em làm văn phòng ngồi một chỗ từ 4 giờ trở lên hay mắc các bệnh như: đau tim, tiểu đường, ung thư ruột, bệnh phổi…

 

 

 

 

 

[mecloud]lQcvOrOsky[/mecloud]

1. Đau tim

Các chị em làm văn phòng thường có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

 

Các bác sĩ chuyên khoa tim của Trường Đại học London cho biết, có đến 67% người làm việc 11 giờ/ngày có nguy cơ mắc bệnh tim và các bệnh tim mạch liên quan do ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của tim.

2. Thiếu máu

Người làm văn phòng dễ bị thiếu máu là do môi trường làm việc kín, không cung cấp đủ oxy khiến cho cơ thể thiếu năng lượng và cảm thấy yếu ớt, chóng mặt, lo lắng, nếu kéo dài móng tay trở nên rất yếu, sắc mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống.

 

 

Phụ nữ thiếu máu dễ gây suy giảm trí nhớ.

3. Ung thư ruột

Những người làm việc văn phòng và ngồi máy tính thường xuyên trong vòng 10 năm có nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột cao gấp 2 lần người bình thường.

Do ít vận động trong thời gian dài, chị em dễ mắc ung thư ruột.

Theo nghiên của Trường Đại học Western (Australia), một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do ít vận động trong thời gian dài.

4. Vấn đề sức khỏe sinh sản

Phụ nữ làm việc bên máy tính nhiều dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt. Đây là tác nhân cực có hại cho cơ thể phụ nữ và không chỉ gây ra vấn đề về da, mà còn ảnh hưởng xấu đến cơ quan sinh sản.

5. Chức năng tuyến giáp suy giảm

Phụ nữ làm văn phòng chức năng tuyến giáp thường bị suy giảm. Sự suy giảm này hay dẫn đến sự mệt mỏi và lờ đờ, chậm chạp trong nhận thức. Tuyến giáp còn liên quan chặt chẽ tới các yếu tố của hệ thống hormone như các tuyến điều khiển khả năng tình dục. 

Cảm thấy mệt mỏi khi dậy vào buổi sáng. Dù ngủ 10 tiếng/ngày vẫn không thèm ngủ hoặc nếu không thiếp đi một lát sẽ không thể tiếp tục công việc, các triệu chứng này có thể do sự suy giáp gây ra.

Còn những người bị cường giáp có thể do buổi tối mất ngủ khiến ban ngày cảm thấy mệt.

6. Bệnh phổi


Máy copy và máy in trong văn phòng có thể phân tán vào môi trường một loại khí ozone có hại mặc dù chúng rất hữu dụng. Chỉ cần một lượng rất nhỏ của loại khí này cũng có thể gây ra khó chịu và đau ngực. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra bệnh viêm phổi.

7. Khô mắt

Thường xuyên ngồi trong phòng điều hòa cũng gây khô mắt, vì trong máy lạnh có bộ phận hút ẩm khiến bầu không khí trong phòng lạnh rất khô, nước mắt bốc hơi nhanh hơn. Hai yếu tố đó kết hợp làm gia tăng triệu chứng khô mắt và nhức mắt. 

Sử dụng mắt vào màn hình máy tính liên tục cũng khiến mắt khô và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực.

Bên cạnh đó, khi mắt liên tục tập trung vào hình ảnh hoặc văn bản mà bạn đang tìm kiếm và nhiều thứ khác trên màn hình chuyển động không ngừng sẽ khiến bạn đau nửa đầu, đau cả đầu và mỏi mắt.

8. Hội chứng ống cổ tay

Phụ nữ làm văn phòng khi gõ bàn phím máy tính quá nhiều sẽ gây nên bệnh gọi là hội chứng ống cổ tay.

Nguyên nhân là do cổ tay bị căng và đau đớn vì hoạt động quá nhiều. Hội chứng này có thể dẫn đến tổn thương thần kinh, do đó không nên đánh máy liên tục hàng giờ và để cho cổ tay nghỉ ngơi khi có thể.

9. Trầm cảm

Chị em làm văn phòng quẩn quanh trong không gian và công việc dễ cảm thấy chán nản.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người chán nản với công việc có nhiều khả năng chết sớm vì bệnh tim hoặc đột quỵ. Công việc nhàm chán hàng ngày khiến cơ thể trở nên thụ động, luôn thấy uể oải và không có hứng thú vào công việc, từ đó gây ra bệnh trầm cảm.

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều:

[mecloud]AS0ZXnRdnq[/mecloud]